Showbiz

Hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” ghế khán giả trống nhưng ấm áp triệu con tim

22/08/2020, 23:31

Hòa nhạc "Giai điệu Tổ quốc" là buổi hòa nhạc không có khán giả vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

img
Tùng Dương mang tới những bản nhạc khát vọng như "Thành phố trẻ", "Khát vọng"...

Những ngày tháng 8, kỷ niệm những mốc son hào hùng của lịch sử dân tộc, Việt Nam đang phải đối mặt với những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tối 22/8, hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là chương trình hòa nhạc đầu tiên không có khán giả và phát trực tiếp của VTV.

Mặc dù là chương trình trực tuyến nhưng “Giai điệu Tổ quốc” được đầu tư kỹ lưỡng không kém một buổi hòa nhạc hoành tráng với đông đảo khán giả như thường thấy. Phần âm thanh được chau truốt và đặc biệt, các ca sĩ đều hát live cùng dàn nhạc bán cổ điển và dàn nhạc điện tử để đạt được mục đích mang tới những cảm xúc chân thực nhất cho người xem qua màn hình tivi.

img
Bé Trịnh Nhật Minh và Kiều Minh Tâm mang tới những ca khúc thiếu nhi vui tươi, trong sáng

Chương trình được chia thành 3 chương: Đất nước lời ru; Bài ca người lính và Khát vọng, mang tới nhiều cung bậc cảm xúc thông qua những màu sắc âm nhạc khác nhau. Đó đều là những nhạc phẩm ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào dân tộc của mỗi người con đất Việt, đã đi sâu vào tiềm thức và trái tim của bao thế hệ người Việt Nam, cũng như ghi dấu ấn trong dòng chảy của âm nhạc nước nhà.

Buổi hòa nhạc quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Tùng Dương, Uyên Linh, Vũ Thắng Lợi, Dương Hoàng Yến, Đỗ Tố Hoa, bé Trịnh Nhật Minh, bé Kiều Minh Tâm, nhóm Oplus,…Ở đó, mỗi nghệ sĩ đều góp phần tô điểm một sắc màu âm nhạc cho đêm nhạc trực tuyến.

img
Ca sĩ Trọng Tấn vẫn làm lay động trái tim người nghe với “Hà Nội, niềm tin và hy vọng”, “Những ánh sao đêm”

Nếu các ca sĩ nhí như Trịnh Nhật Minh, Kiều Minh Tâm lại làm không khí buổi diễn trở nên nhí nhảnh, vui nhộn cùng “Hạt gạo làng ta”, “Đưa cơm cho mẹ đi cày”… Tùng Dương mang tới những niềm tin khát khao cống hiến, xây dựng đất nước trong “Người chiến sĩ ấy”, “Thành phố trẻ”, “Khát vọng” thì Trọng Tấn cũng làm lay động trái tim người nghe qua những nhạc phẩm như “Hà Nội, niềm tin và hy vọng”, “Những ánh sao đêm”…

img
Sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội lung linh dù chỉ có khán giả xem truyền hình

Sân khấu của Nhà hát Lớn Hà Nội được thiết kế để tạo không gian rộng lớn tối đa cho những tiết mục hoành tráng. Ở đó, không chỉ có những màn hát solo của ca sĩ mà còn có những màn múa được biên đạo Trần Ly Ly dàn dựng công phu.

Mặc dù, tổ chức một chương trình hòa nhạc quy tụ hàng trăm người là một điều khó khăn giữa bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng theo Ban tổ chức, ê-kíp đã cố gắng làm hết sức để mang lại một chương trình hoà nhạc thật sự chất lượng cho khán giả truyền hình cả nước, cũng như để thể hiện tình cảm, tấm lòng muốn dâng lên Tổ quốc thân yêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.