World Cup 2022

Hòa Nhật Bản, HLV Park Hang-seo khen ngợi cầu thủ từng bị coi là “thảm họa”

29/03/2022, 20:39

HLV Park Hang-seo dành lời khen cho sự tiến bộ của Thanh Bình ở đội tuyển Việt Nam.

Tối 29/3, đội tuyển Việt Nam có trận hòa 1-1 trước Nhật Bản ở lượt đấu cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thanh Bình giúp Việt Nam vượt lên trong hiệp 1 còn Yoshida là người đem về bàn gỡ cho Nhật Bản ở hiệp 2.

Ngoài bàn thắng mở tỷ số, Thanh Bình chơi khá tốt ở hàng thủ, bọc lót và hỗ trợ đồng đội tạo nên tấm lá chắn trước khung thành Nguyên Mạnh.

img

HLV Park Hang-seo trả lời họp báo sau trận hòa Nhật Bản. Ảnh Đoàn Nhật

Sau trận, HLV Park Hang-seo đã dành lời khen cho Thanh Bình và Việt Anh.

“Với Thanh Bình, bạn ấy chơi rất tốt, rất tự tin. Bình đã có kinh nghiệm sau trận gặp Trung Quốc. Việt Anh cũng chơi tốt sau trận Oman. Họ cần những trận đấu như thế này để trưởng thành và xây dựng hàng thủ cho tương lai bóng đá Việt Nam”.

Thanh Bình từng được coi là “thảm họa” khi vào sân ở hiệp 2 trận lượt đi gặp Trung Quốc và mắc lỗi trực tiếp khiến đội nhà nhận 2 bàn thua.

Về kết quả trận đấu với Nhật Bản, ông Park cho rằng dù đội không có được thành tích như ý ở hành trình vừa qua nhưng việc giành 1 điểm ở trận cuối là đáng khích lệ.

“1 thắng, 1 hòa, 8 thua không phải là kết quả tốt. Chúng tôi mong muốn kết quả tốt hơn nhưng ở trận cuối cùng trên sân khách mà có 1 điểm như vậy là tốt rồi”.

Ông Park cũng gửi lời cảm ơn các học trò và CĐV Việt Nam tới sân cổ vũ cho đội nhà.

“Nhiều CĐV Việt Nam đã đến sân cổ vũ cho chúng tôi hôm nay. Các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực, hết mình với lòng tự tôn của tuyển Việt Nam để đạt được kết quả này. Tôi phải nói lời cảm ơn họ”.

Kết thúc phần họp báo, vị thuyền trưởng Hàn Quốc khẳng định, không thể nhìn vào trận hòa Nhật Bản để nói bóng đá Việt Nam đã phát triển.

“Chúng ta biết rằng ở Việt Nam hiện nay, tôi đã làm được năm thứ 5 rồi. Bóng đá Việt Nam còn thiếu rất nhiều thứ để phát triển. Trong tương lai, khi kinh tế đi lên, tiềm năng bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn.

Còn Nhật Bản, họ vẫn là đội bóng hàng đầu châu Á. Họ có hệ thống phục vụ cho bóng đá rất hoàn thiện và vẫn là đội hàng đầu châu lục”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.