Âm nhạc

"Hoa nở không màu" được vinh danh "Bài hát của năm" tại Giải Cống hiến

07/01/2021, 12:19

Bản hit "Hoa nở không màu" của Hoài Lâm được vinh danh tại hạng mục "Bài hát của năm" tại giải Âm nhạc Cống hiến 2021.

img

"Hoa nở không màu" đánh dấu sự trở lại của Hoài Lâm sau một thời gian "ở ẩn"

Sáng 7/1, Lễ bầu chọn và trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 - 2021 diễn ra với sự tham gia của đông đảo phóng viên báo chí – những người trực tiếp tham gia bỏ phiếu. Đáng chú ý năm nay, BTC giải thưởng đã tổ chức buổi lễ “3 trong 1” khi tổ chức bầu chọn, sau đó kiểm phiếu và trao cúp đoạt giải cho nghệ sĩ ngay trong buổi họp báo.

Theo BTC, năm 2020, hầu hết ở các lĩnh vực của xã hội đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng âm nhạc đại chúng Việt Nam vẫn hoạt động khá sôi động dưới nhiều hình thức.

Nhiều chương trình, chuỗi chương trình mới bên cạnh hàng loạt MV được trình làng trên Youtube. Lĩnh vực album được xem như “bội thu” và BTC đã chọn ra 6 album để đưa vào danh sách đề cử, trong đó có album của ca sĩ, singer-songwriter trẻ như Amee, Phùng Khánh Linh.

img

Các nhà báo bỏ phiếu tại Lễ bầu chọn và trao giải Âm nhạc Cống hiến

Năm nay, danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Nhiều gương mặt mới, trẻ xuất hiện trong danh sách đề cử năm nay như rapper Dế Choắt, ICD, Pháo, hay các ca sĩ trẻ như Phùng Khánh Linh, Amee bên cạnh những nghệ sĩ là cái tên quen thuộc của giải như Tùng Dương, Thanh Lam, nhạc sĩ Dương Cầm...

Sau quá trình bỏ phiếu bầu cử, danh sách những nghệ sĩ giành chiến thắng lần lượt lộ diện. Một trong những hạng mục quan trọng "Bài hát của năm" thuộc về "Hoa nở không màu" qua giọng hát của Hoài Lâm. Giải thưởng này có lẽ không khó đoán vì năm qua, "Hoa nở không màu" là bản hit đình đám nhất, đánh dấu sự trở lại của Hoài Lâm sau một thời gian dài "ở ẩn".

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đại diện lên nhận cúp. anh tâm sự: "Ca khúc này tôi dành hết thành quả cho Hoài Lâm. Hy vọng với chiếc cúp này góp phần đưa Hoài Lâm trở lại với khán giả và sự nghiệp âm nhạc".

Với một năm thăng hoa của rap, không khó hiểu khi Rap Việt đoạt cúp tại hạng mục "Chuỗi chương trình của năm". Chương trình đình đám này cho thấy sự lên ngôi của giới Underground và đêm chung kết đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trực tuyến - con số kỷ lục với một chương trình truyền hình phát trên Youtube từ trước tới nay.

Tùng Dương lập "hat-strick" khi anh xuất hiện trong danh sách đề cử ở 3 hạng mục "Album của năm", "Chương trình của năm", "Nghệ sĩ của năm" và đều vượt qua những đối thủ để đoạt cúp. Đối với nam ca sĩ, anh vui khi đã hoạt động nghệ thuật 20 năm nhưng vẫn luôn được yêu mến và xuất hiện trong giải thưởng này.

"Nghệ sĩ cứ mải miết làm việc, cống hiến và chỉ mong được ghi nhận. Chúng tôi có thêm nhiều động lực và ba "con chim" hôm nay nhắc nhở tôi không được ngủ quên trên chiến thắng, tiếp tục làm mới mình, nỗ lực để không bị tụt hậu", anh chia sẻ.

Danh sách thắng giải Âm nhạc Cống hiến:

Nhà sản xuất của năm: Hoàng Touliver

MV của năm: Đi về nhà (Đen Vâu và Justa Tee)

Bài hát của năm: Hoa nở không màu

Album của năm: Human (Tùng Dương)

Chương trình của năm: Con người (Tùng Dương)

Chuỗi chương trình của năm: Rap Việt

Nghệ sĩ mới của năm: Dế Choắt

Nhạc sĩ của năm: Nguyễn Minh Cường

Nghệ sĩ của năm: Tùng Dương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.