Kinh tế

Hoa quả độc lạ phục vụ dịp Tết, giá "trên trời" vẫn hút khách

09/02/2018, 06:42

Nhiều loại hoa quả hình dáng độc lạ phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2018 giá "cắt cổ" nhưng vẫn hút rất nhiều khách.

qua2_dan_tri_RVYA

Giá bưởi hồ lô loại 1 là 1,5 triệu đồng/cặp, giá bưởi loại 2 là 1,2 triệu đồng/cặp. Bưởi loại 1 đắt hơn bưởi loại 2 do có trọng lượng lớn hơn.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều loại hoa quả có hình thù độc đáo được rao bán với mức giá "trên trời" vẫn bán chạy như tôm tươi bởi sự chịu chơi của nhiều người có điều kiện kinh tế với ước muốn gặp được nhiều may mắn trong năm mới.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, vừa qua, ông Đỗ Trung Thành (huyện Châu Thành, Hậu Giang), Chủ nhiệm CLB Nông dân sáng tạo 13 tỉnh ĐBSCL, cho biết hiện tại loại bưởi hồ lô tạo hình đã bán hết, không đủ nguồn hàng cung ứng cho thị trường. Do nguồn hàng hiếm nên nhiều khách hàng phải đặt mua từ tháng 9 mới có bưởi để chưng Tết.

Xem chi tiết tại video dưới đây:

Cũng theo báo VietQ, không chịu "kém cạnh", dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu vuông là loại trái cây có giá cao tại thị trường Việt dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Được biết, sản phẩm này đã có mặt trên thị trường từ vài ba năm trước, chỉ chuyên dành cho những người lắm tiền nhiều của mua trưng bày hoặc biếu tặng. Màu vàng của dưa hấu cùng những tạo hình mang ý nghĩa tài lộc rất hút khách vào dịp Tết. Giá sản phẩm này hiện đang được rao bán từ 650 nghìn đến 2 triệu đồng/quả.

dua-hau

Dưa hấu thỏi vàng giá "chát"

Cụ thể, một cơ sở đang rao bán cặp dưa hấu có giá 3,7 triệu đồng, mỗi quả nặng từ 1,8-2,2 kg. Dưa hấu thỏi vàng mỗi quả nặng 1,6-2,2kg có giá 3,9 triệu đồng/cặp.

Cũng theo VTV, lão nông Lê Đức Giáp (63 tuổi, xóm Bãi, Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) là người chủ vườn cây cảnh độc lạ với 10 loại quả khác nhau ghép lên thân cây bưởi Diễn.

https-vtv1-vcmedia-vn-thumb-w-640-2017-img-3002-14

Cây cảnh 10 loại quả độc cũng được nhiều "dân chơi" săn đón dịp Tết

"Trước tôi ghép 5 loại quả với ý nghĩa giống như mâm ngũ quả", ông Giáp nói. "Năm nay tôi ghép  tới 10 loại quả để đạt được ý nghĩa thập toàn, thập mỹ mang những điều tốt đẹp vẹn toàn cho các gia đình trong dịp năm mới". Những ngày cuối năm, công việc của ông Giáp lại càng bận rộn. Ông phải thuê thêm người đến giúp đỡ việc tỉa cành, cắt tán, bọc nylon và chuyển cây đi khắp nơi. 

"Các khách mua chủ yếu ở nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Mấy năm nay, người dân rất chuộng chơi cây nhiều loại quả vì hình dáng bắt mắt và giàu ý nghĩa. Năm nào tôi cũng bán hết cỡ hơn 200 cây, số lãi thu về khoảng hơn 500 triệu đồng", ông Giáp cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.