Y tế

Hóa ra những thực phẩm dễ kiếm này lại là bí quyết trường thọ của người Nhật

16/10/2021, 19:00

Chế độ ăn uống lành mạnh chính là chìa khóa giúp người Nhật sống lâu.

1. Bạch tuộc

img

Tận dụng lợi thế là một quốc gia giáp biển, người Nhật đưa rất nhiều hải sản vào bữa ăn của mình. Trong số đó, bạch tuộc là lựa chọn thường xuyên bởi thực phẩm này chứa nhiều taurine, làm giảm huyết áp và cholesterol trong máu, rất tốt cho sức khỏe của người cao tuổi.

2. Khoai lang tím

img

Khoai lang tím là loại củ giàu flavonoid, carotenoid, vitamin E và sắc tố đỏ có tác dụng hạ đường huyết, ngăn ngừa ung thư và rất tốt cho sức khỏe đối với cả người theo chế độ ăn kiêng. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, người Nhật ít bị xơ cứng động mạch và ung thư dạ dày do thường xuyên tiêu thụ khoai lang tím.

3. Đậu phụ

img

Đậu phụ là món ăn đặc trưng trong ẩm thực Nhật Bản truyền thống. Đây là món ăn được làm từ đậu nành, là nguồn cung cấp protein, sắt và canxi dồi dào. Đồng thời, món ăn này cũng có rất ít calo và không chứa cholesterol. Ăn đậu phụ giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường và bệnh tim. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy làn da và mái tóc khỏe mạnh, tăng năng lượng và giảm cân.

4. Súp Miso

img

Một yếu tố biểu tượng khác của ẩm thực Nhật Bản là súp miso. Món ăn này chứa nhiều protein, vitamin và chất chống oxy hóa hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol và nguy cơ ung thư. Miso là món người Nhật thường sử dụng trong bữa sáng hoặc bữa trưa. Đó là lý do vì sao người Nhật luôn khỏe mạnh, giàu năng lượng.

5. Trà xanh

img

Người Nhật nổi tiếng với văn hóa trà đạo. Trà có vô số các lợi ích sức khỏe vì hầu hết các lá trà đều chứa vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết. Trong số các loại trà, trà xanh luôn đứng đầu bảng xếp hạng vì lợi ích cho sức khỏe. Chúng chứa chất chống oxy hóa cao hơn các loại trà khác do ít trải qua các công đoạn chế biến và không phải là một loại thảo dược.

Trà xanh không chỉ giúp người Nhật luôn tươi trẻ mà còn cải thiện chức năng não bộ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và giảm nguy cơ ung thư và bệnh liên quan đến thần kinh. Sau bữa ăn, một tách trà xanh sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa và cân bằng một số chất kém lành mạnh đã đi vào cơ thể.

6. Cá

img

Cũng giống như bạch tuộc, cá đóng một vai trò quan trọng trong nền ẩm thực Nhật Bản. Cá cung cấp nhiều axit béo omega-3, giúp duy trì mức cholesterol cũng như tăng cường chức năng não bộ. Các nghiên cứu cũng ủng hộ ý tưởng rằng, axit béo omega-3 có thể chống lại chứng trầm cảm, làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.