Showbiz

Họa sỹ Trần Nhật Thăng đấu giá tranh tặng nạn nhân TNGT

29/01/2018, 07:44
image

Họa sĩ Trần Nhật Thăng tặng tranh cho Báo Giao thông để đấu giá, quyên góp cho Quỹ từ thiện Chung tay vì ATGT.

Họa sỹ Trần Nhật Thăng

Họa sĩ Trần Nhật Thăng tặng bức Miền nhớ để đấu giá, quyên góp cho Quỹ từ thiện Chung tay vì ATGT

Ngày 29/1, Báo Giao thông tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày ra số báo đầu (31/1/1963 - 31/1/2018). Trong buổi lễ sẽ có phần đấu giá hiện vật, góp Quỹ Chung tay vì ATGT. Đây là hoạt động có ý nghĩa khi toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được chuyển vào Quỹ để chia sẻ, hỗ trợ các nạn nhân bị TNGT. Bức tranh được mang ra đấu giá chính là bức tranh của họa sĩ Trần Nhật Thăng dành tặng riêng cho sự kiện này.

Họa sĩ Trần Nhật Thăng chia sẻ, khi vẽ tác phẩm này, anh vẽ trong một mạch cảm xúc hoàn toàn thư thái. Bản thân anh muốn tìm sự mới mẻ, một cảm giác mới trên mặt toan của mình nên quyết định dùng màu tím, xanh cánh cửa cho bức tranh. Đây là những màu rất khó dùng.

Cũng bởi cảm giác thư thái, tĩnh tâm ấy, anh mong muốn người xem khi nhìn thấy bức tranh nhớ về một điều gì đó từng có trong quá khứ, một điều gì đó thật an lành. Có thể vài người sẽ tìm thấy sự chuyển động trong bức tranh, nhìn thấy  nóc nhà cổ, chân cầu… tất cả phụ thuộc vào cảm quan của mỗi người, họa sĩ bộc bạch.

 Họa sỹ Trần Nhật Thăng nói lý do tặng tranh để đấu giá góp Quỹ Chung tay Vì ATGT

Trần Nhật Thăng đã tặng tranh cho các chương tình từ thiện tương đối nhiều. "Họa sĩ lúc có tiền, lúc không. Giá trị tốt nhất của họ là những bức tranh vậy tại sao không hiến tặng nó cho những việc làm có ý nghĩa", anh nói.

Riêng với bức tranh tặng Báo Giao thông để góp Quỹ Chung tay vì ATGT, Trần Nhật Thăng nói anh cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vì được góp một phần công sức của mình để làm một điều ý nghĩa - bức tranh sẽ được mang ra đấu giá để quyên góp, bù đắp cho những nạn nhân bị tai nạn giao thông.

“Những nạn nhân bị tai nạn giao thông quá nhiều, không biết bao nhiêu tiền mới bù đắp nổi. Đây chỉ là một phần đóng góp nhỏ có ý nghĩa cá nhân và là một hạnh phúc riêng của tôi”, Trần Nhật Thăng tâm niệm.

Họa sĩ Trần Nhật Thăng (SN 1972) tốt nghiệp trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội. Anh nổi danh trong giới hội họa với những bức tranh trừu tượng gây ấn tượng mạnh. Anh cũng là họa sĩ hiếm hoi ở Việt Nam theo đuổi dòng tranh này. Từ năm 1995 đến 2009, anh từng có 10 triển lãm cá nhân và tham gia hơn 100 triển lãm nhóm. Năm 2017, anh vừa trở lại làm chuỗi triển lãm “Miền” và nhận được sự đánh giá cao của giới nghệ sỹ. Họa sĩ Lê Thiết Cương từng nhận xét, tranh của Trần Nhật Thăng là “khuôn mặt của nhân gian”. Với những đối lập giữa những hỗn mang của những vết, vun vút và những mảng lớn yên tĩnh, xa xôi, vô định, hoang mang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.