Quản lý

Hoa tiêu đưa gần 30 nghìn lượt tàu ra, vào cảng an toàn

17/01/2016, 17:26

Năm 2015, hoa tiêu Hàng hải miền Bắc đã đưa gần 30 nghìn lượt tàu ra vào cảng an toàn.

bdhh (2)
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phát biểu chỉ đạo tại Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Bắc

Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Bắc (TCT BĐATHH miền Bắc) vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đánh giá cao kết quả hoạt động của TCT BĐATHH miền Bắc trong năm qua. Đặc biệt, trong lĩnh vực duy tu nạo vét luồng Hàng hải, đây là năm đầu tiên đơn vị hoàn thành kế hoạch công tác năm. Với sự nỗ lực của Tổng công ty và Cục Hàng hải Việt Nam, năm 2015 đã hoàn thành thí điểm duy trì chuẩn tắc thiết kế 24/24h tại luồng hàng hải vào cảng Hải Phòng. Chuẩn tắc này cho phép các tàu tải trọng lớn có thể ra vào các cảng biển 24/24h, không phải chờ thời điểm như trước.

Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã giải đáp 9 kiến nghị của TCT BĐATHH miền Bắc liên quan đến chính sách, quá trình thực hiện công tác bảo đảm an toàn Hàng hải. Thứ trưởng lưu ý đơn vị cần phối hợp tốt hơn với Cục Hàng hải Việt Nam và TCT BĐATHH miền Bắc trong thực hiện nhiệm vụ chung.  Năm 2016 Bộ sẽ xây dựng một loạt các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thực hiện Bộ luật Hàng hải Việt Nam 2015, TCT BĐATHH miền Bắc cần lưu ý, có ý kiến đóng góp để các Thông tư này sát thực tế phục vụ đắc lực cho sự phát triển của ngành Hàng hải.

bdhh
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị thuộc TCTBĐATHH miền Bắc

Năm 2015, TCT BĐATHH miền Bắc tiếp tục quản lý, vận hành tốt hệ thống 42 đèn biển, 461 báo hiệu dẫn luồng trên 21 tuyến luồng hàng hải các tỉnh phía Bắc. Công tác hoa tiêu dẫn tàu ra vào cảng được triển khai tốt với 28.390 lượt tàu bảo đảm an toàn cho người, hàng hóa, phương tiện.  Các đơn vị định kỳ tiến hành duy tu, nạo vét luồng Hàng hải, bảo đảm cho tàu tải trọng lớn thường xuyên ra vào các cảng thuận lợi.  Cùng đó, các sự cố đột xuất xảy ra với các đèn biển, luồng Hàng hải do thiên tai, bão lũ, đâm va đều được kịp thời khắc phục bảo đảm yêu cầu phục vụ tốt nhất.

Với nhiều thành tích xuất sắc, năm 2015, Xí nghiệp BĐATHH được Chính phủ tặng cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua; Bộ GTVT tặng cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị: Công ty TNHH MTV hoa tiêu Hàng hải khu vực II và Công ty TNHH MTV hoa tiêu Hàng hải khu vực IV.

Năm 2016, Tổng công ty phấn đấu bảo đảm hoàn thành 100% các nhiệm vụ được Nhà nước giao, vận hành hệ thống báo hiệu Hàng hải không để xảy ra bất cứ tai nạn Hàng hải nào do lỗi của hệ thống bảo đảm an toàn Hàng hải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.