Thị trường

Hoa tươi đắt đỏ, thời trang đua giảm giá "sốc" dịp 20/10

19/10/2021, 16:59

Sức mua giảm mạnh do tác động của dịch bệnh Covid-19, nên dịp 20/10 năm nay nhiều hãng thời trang đua giảm giá "sốc“ để hút khách.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay đến vào thời điểm thành phố Hà Nội vừa nới lỏng giãn cách xã hội sau gần 3 tháng “cửa chốt then cài”, nên đây được xem là thời điểm tốt để các cửa hàng triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Trong khi, thị trường hoa ảm đạm khi giá tăng cao, sức mua giảm do xu hướng tiêu dùng ngày càng hướng đến "quà tặng tiện ích".

Giá hoa tăng mạnh, sức mua giảm

img

Giá trung bình mỗi giỏ hoa dao động ngưỡng 500-800 nghìn đồng​

Theo chia sẻ của nhiều cửa hàng hoa tươi, giá hoa năm nay cao hơn 20-30% so với năm ngoài. Cụ thể, hoa hồng ngoại có giá 50 nghìn đồng/bông, hoa hồng Đà Lạt 12-25 nghìn đồng/bông tùy loại, hoa cúc mẫu đơn nhập khẩu 50-120 nghìn đồng/bông…

Do đó, để cắm thành một giỏ hoa “chấp nhận được”, giá trung bình dao động ngưỡng 500-800 nghìn đồng/giỏ.

“Mức giá này chỉ phù hợp với một nhóm phụ huynh, còn đơn lẻ từng phụ huynh họ sẽ chọn quà tặng thay cho hoa”, chủ cửa hàng hoa trên phố Cầu Giấy nói và nhận định, sức mua năm nay vẫn giảm mạnh gần 50% so với thời điểm trước dịch bệnh Covid-19 do nhiều người giảm thu nhập.

img

Hoa ngoại có giá 50 nghìn đồng/bông

Giá hoa tươi tăng cao, khiến xu hướng chọn mua hoa bó với mức giá từ 70-200 nghìn đồng đang ngày càng “lên ngôi”.

Dễ cắm vào lọ, trưng được lâu, hay giá cả phải chăng đang là những ưu điểm nổi bật của xu hướng này.

img

Hoa bó "lên ngôi" với ưu điểm dễ trưng, giá phải chăng

Loay hoay bày biện những bó hoa thành những khóm nhỏ bắt mắt, anh Tuấn tự tin: “Góc hoa này của tôi đẹp nhất khu vực này, ai đến đây cũng đứng lại chụp ảnh làm kỷ niệm”.

Anh Tuấn cho biết, vợ chồng anh bán hoa tại khu vực Nghĩa Tân nhiều năm nay, khi nhận thấy xu hướng hoa bó dễ bán, họ đã tìm mua những dòng đặc sắc tạo điểm riêng thu hút khách.

“Dù hoa có lên giá, khó bán hơn nhưng số lượng đều đều hàng chục bó mỗi ngày cũng được xem là đắt hàng trong thời điểm khó khăn chung”, anh Tuấn bày tỏ.

Thời trang, quà tặng đắt hàng

img

Cửa hàng thời trang NEM trên phố Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Tại các tuyến phố thời trang trên địa bàn Hà Nội như Chùa Bộc, Cầu Giấy, Hàng Ngang, Hàng Đào... hàng loạt cửa hàng thời trang đều treo biển giảm giá.

Theo ghi nhận, ngoài các trang phục hè đang giảm giá sâu tới 70% thì nhiều mẫu đồ thu đông mới ra mắt cũng đang được các hãng giảm giá từ 10-30%. Chính vì thế, nhiều người đã không thể bỏ lỡ dịp săn đồ này.

“Lượng khách tăng mạnh, nhiều mã hàng chỉ mới mở bán vài ngày đã cháy hàng. Không những thế, trên các Fanpage, lượng đặt hàng tăng đột biến, nhưng cửa hàng không đủ người và hàng để phục vụ do ưu tiên những khách đến trực tiếp tại cửa hàng”, một nhân viên của hãng thời trang HONG VIC (Xuân Thủy, Cầu Giấy) chia sẻ.

Theo nhân viên này, bình thường công ty chỉ giảm từ 10-30%, rất ít khi giảm tới 50% như lần này, bởi đây là hàng thiết kế riêng có pha thêu thủ công với số lượng có hạn nên ít lỗi mốt. Tuy nhiên, suốt những tháng hè qua không tiêu thụ được hàng do thực hiện giãn cách, hàng tồn nhiều.

Do đó, việc giảm giá đợt này không những giúp họ thu hút được thêm nhiều đối tượng khách hàng mới, mà còn “đẩy” được nhiều hàng tồn để chuẩn bị cho những sản phẩm mới lên kệ.

Chị Loan (Xuân Đỉnh, Từ Liêm) chia sẻ, nhờ có đợt giảm giá này mà chị mua được 3 sản phẩm ưng ý, với mức giảm 50% khi trước đây chị đã phải “cầm lên, đặt xuống” nhiều lần vì giá lúc chưa giảm quá cao so với thu nhập của chị.

Trong dịp này, hệ thống chuỗi cửa hàng NEM cũng nhanh chóng tung ra chương trình “giảm tới 50% và mua 3 tặng 1”. Đây là chương trình giảm sâu nhất từ đầu năm đến nay và được nhiều người săn lùng.

img

Hầu hết các sản phẩm hè và thu đông đều giảm giá 50%

Một nhân viên cửa hàng NEM trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hầu hết các sản phẩm hè và thu đông đều giảm giá 50%. Còn những dòng sản phẩm bán chậm giảm tới 70%, chưa kể các sản phẩm đồng giá chỉ còn 329 nghìn đồng/sản phẩm, 359 nghìn đồng/sản phẩm hay 399 nghìn đồng/sản phẩm…

“Mỗi sản phẩm khi giảm giá chỉ còn tiền trăm, nếu đạt mức “mua 3 tặng 1” thì trung bình chỉ khoảng 300 nghìn đồng/sản phẩm”, người này nói và cho rằng, đây là cơ hội hiếm hoi để mua sắm khi bình thường chương trình “mua 3 tặng 1” chỉ được thực hiện vào dịp Tết cho những hàng tồn các năm trước đó…

Tương tự, các hàng thời trang như NEVA, ELISE, IVY moda... cũng giảm giá sâu tới 50%++ và kèm nhiều phần quà hấp dẫn.

Bên cạnh mặt hàng thời trang, nhiều người tìm mua đến những món quà lưu niệm như khăn lụa, mỹ phẩm, trang sức để làm quà dịp này...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.