Showbiz

Hoài Lâm đáng bị chỉ trích vì phì phèo thuốc lá?

05/10/2020, 14:49

Hình ảnh Hoài Lâm phì phèo hút thuốc lá gây tranh cãi dữ dội.

img
Hình ảnh Hoài Lâm hút thuốc lá bị nhiều người chỉ trích

Sau một thời gian dài “mất tích” và sống kín tiếng, Hoài Lâm mới đây đã nhanh chóng gây chú ý khi livestream trên trang cá nhân. Trong đoạn livestream ấy, anh không chia sẻ bất cứ điều gì về bản thân và chỉ quay lại những hình ảnh đang ở cùng một nhóm bạn của mình.

Nam ca sĩ trông đã có sức sống hơn, cắt tóc gọn gàng. Nhưng điều gây xôn xao nhất chính là hình ảnh giọng ca “Hoa nở không màu” vô tư thuốc lá, nhả khói phì phèo. Lập tức, hành động này đã gây tranh cãi dữ dội và phần lớn bày tỏ sự thất vọng với động thái của Hoài Lâm.

Không ít người cho rằng, dẫu sao Hoài Lâm cũng là một nghệ sĩ và hành động của anh là một hình ảnh không đẹp. Là một người nổi tiếng, Hoài Lâm cần phải giữ hình ảnh trước công chúng và làm gương cho những người trẻ khác.

Thế nhưng, cũng có quan điểm bênh vực rằng hiện tại, nam ca sĩ đang chọn cách sống tự do cho mình. Anh đã “ở ẩn” khỏi showbiz hồi lâu nên có quyền được sống cuộc đời của bản thân, sống bình thường như bao người khác. Tuy nhiên, họ khuyên Hoài Lâm nên hạn chế hút thuốc, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

img

Có lẽ, những tranh cãi, các chỉ trích hướng tới Hoài Lâm như thế này từng là lý do anh rút khỏi showbiz, chấp nhận đi chạy xe ôm hay làm ở quán café để kiếm sống. Nam ca sĩ luôn được coi là một “nạn nhân của hào quang” khi đã không thể chống đỡ được những thứ mà hào quang mang lại. Bởi thế, từng có lúc Hoài Lâm bị stress tới mức sợ nơi đông người, sợ tiếng vỗ tay của khán giả.

Hào quang có thể cho Hoài Lâm sự nghiệp phát triển nhanh chóng, nhưng cũng khiến anh mất đi cuộc sống riêng của bản thân. Tự do không còn mà thay vào đó, mọi hành động, cử chỉ của anh đều là mục tiêu để người khác săm soi, bình phẩm. Cuộc sống chẳng mấy dễ thở đó từng là một trong những lý do khiến Hoài Lâm quyết định vứt bỏ hào quang để làm một người bình thường, sống cuộc sống như mọi người khác.

Thế nhưng có vẻ, “hào quang” có vẻ bám lấy Hoài Lâm hơi lâu vì dù có “mất tích”, anh vẫn bị người khác thường xuyên “truy lùng”. Những hình ảnh về cuộc sống riêng tư của nam ca sĩ thi thoảng được hé lộ trên mạng xã hội. Thậm chí, ngay cả khi đã tạm xa rời showbiz thì anh vẫn bị săm soi về cuộc sống riêng, lối sống của mình mỗi khi bị bắt gặp trong một video hay hình ảnh nào đó.

Tất nhiên, không ai ủng hộ giọng ca sinh năm 1995 hút thuốc, nhưng anh có đáng bị chỉ trích hay không khi chỉ đang sống một cuộc sống “không trong showbiz” của mình?

Hoài Lâm không có lỗi, lỗi chỉ là anh đã lựa chọn con đường trở thành người nổi tiếng. Dù lựa chọn sau đó của anh có thế nào, cũng không thể sửa lại được nữa. Cũng dễ hiểu cho phản ứng của người hâm mộ. Hoài Lâm bây giờ tuy chưa chính thức tái xuất nhưng anh vẫn là người nổi tiếng, có một lượng fan và những người yêu mến luôn chờ đợi anh trở lại. Họ kỳ vọng sau những sóng gió trong cuộc sống, sẽ thấy một Hoài Lâm mạnh mẽ, hình ảnh đẹp đẽ, trưởng thành hơn.

Nhưng phải chăng, nam ca sĩ vẫn cần được có một cuộc sống của riêng mình, không quá bị soi mói và ở đó, anh đơn giản chỉ là một anh chàng Hoài Lâm bình thường như mọi người khác?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.