Âm nhạc

Hoài Lâm hát “Cô đơn trong nhà mình”

14/09/2020, 17:03

Hoài Lâm thể hiện những cảm xúc cô đơn, lạc lõng trong ca khúc "Cô đơn trong nhà mình".

img
Hoài Lâm thể hiện những cảm xúc lắng đọng trong "Cô đơn trong nhà mình"

Sau hai bản hit thời gian qua “Hoa nở không màu” và “Buồn làm chi em ơi”, Hoài Lâm lại vừa ra mắt ca khúc mới mang tên “Cô đơn trong nhà mình”. Đây là ca khúc nhạc phim “Vua bánh mỳ” và MV của Hoài Lâm được thực hiện một cách đơn giản, không cầu kỳ.

Bản ballad nhẹ nhàng do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác nói lên tâm tư, cảm xúc của một người luôn cảm thấy cô đơn trong chính căn nhà mình, cảm thấy không ai có thể thấu hiểu và chia sẻ cùng mình nên tự mình chịu đựng mọi thứ. Đây dường như là những cảm xúc mà bất cứ ai cũng đều có lúc từng trải qua.

Có lẽ vì thế, MV của Hoài Lâm cũng được thực hiện hết sức giản đơn, để tập trung sự cảm nhận vào phần âm nhạc. MV chỉ gồm những cảnh được quay trong studio và lồng ghép một số phân đoạn trong bộ phim.

Một lần nữa, nam ca sĩ sinh năm 1995 chạm tới trái tim của người nghe bằng giọng hát chất chứa tâm trạng của mình. Không phải là giọng hát nghẹn ngào như trong “Hoa nở không màu”, không da diết như “Buồn làm chi em ơi” mà là sự ngậm ngùi, có chút dồn nén và cảm thấy lạc lõng trong cách luyến láy, xử lý câu từ tinh tế.

Anh hát nhẹ nhàng, chầm chậm khiến người nghe cảm nhận được sự cô đơn, trống trải trong từng câu hát. Dường như sau những vụn vỡ của cuộc sống, con nuôi của Hoài Linh đã trải đời hơn. Cách anh thể hiện không chỉ đối với "Cô đơn trong nhà mình" mà cả hai ca khúc trước đó đều như đang nói lên những tâm tư chất chứa trong lòng mình.

Được biết ban đầu, bài hát này nằm trong một dự án album của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhưng sau một lần tình cờ nghe được, đạo diễn Nguyễn Phương Điền (đạo diễn của phim “Vua bánh mì”) đã liên hệ mua lại để được sử dụng trong bộ phim, cũng như đề xuất người thể hiện ca khúc là Hoài Lâm.

Bởi, nam ca sĩ đã từng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc nên anh có thể đồng cảm rồi truyền tải được những thông điệp, xúc cảm trong ca khúc này.

Giai điệu bài hát không quá bắt tai và nổi bật nhưng lại dễ thấm và cảm nhận. Có lẽ chính sự bình thường ấy dễ dàng nói lên những tâm trạng bình thường của những con người bình thường trong xã hội.

Kết hợp với giọng hát đậm chất tự sự của Hoài Lâm, sản phẩm đã nhanh chóng leo lên top 8 thịnh hành của Youtube dù không cần quá trau chuốt về nội dung và hình ảnh MV. Hiện tại, MV “Cô đơn trong nhà mình” đã đạt gần 2 triệu lượt xem chỉ sau 1 ngày ra mắt mà không cần PR rầm rộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.