Âm nhạc

Hoài Lâm “phải nên bắt đầu từ đâu”?

17/09/2021, 14:11

Hoài Lâm vẫn theo đuổi đam mê âm nhạc nhưng lặng thầm, các ca khúc anh hát vẫn gây tranh cãi.

“Phải nên bắt đầu từ đâu” là ca khúc mới nhất của Hoài Lâm, tiếp tục được anh ra mắt trong lặng lẽ, không “trống rong cờ mở”. Nam ca sĩ kết hợp cùng tác giả Atai, sau ca khúc “Người đến sau sẽ cho người tất cả”.

Ca khúc mới có chất nhạc ballad, là thế mạnh của Hoài Lâm. Anh phô diễn được năng lực giọng hát, từ những nốt trầm khi mở đầu bài hát, dần lên cao trào và gieo những nốt cao. Vẫn là chất giọng ấm áp tự sự, đầy cảm xúc giúp Hoài Lâm ghi điểm với người nghe.

img

Hoài Lâm vẫn âm thầm ra mắt các ca khúc, theo đuổi đam mê âm nhạc

Hoài Lâm "cứu" bài hát

Thế nhưng, sản phẩm mới lại gây tranh cãi. Hầu hết các bình luận đều dành lời ngợi khen cho giọng hát của Hoài Lâm. Theo năm tháng, kể cả sau một thời gian dài “ở ẩn”, nam ca sĩ vẫn giữ được phong độ về khả năng thanh nhạc, giọng hát của mình. Nhưng cách chọn bài của anh lại bị chê chưa xứng tầm với giọng hát.

“Phải nên bắt đầu từ đâu” là ca khúc tiếp theo Hoài Lâm hợp tác với nhạc sĩ trẻ Atai. Tuy nhiên, tách riêng giọng hát của Hoài Lâm, ca khúc này nhận nhiều lời chê bai về câu từ trúc trắc, lộn xộn.

“Đừng nên tha thứ vì trái tim lỗi nhịp/Hình bóng người xưa vẫn còn đâu đấy/Tại vì anh đã không thể xứng đáng với những yêu thương người trao/Giấc mơ chung anh không thể ghi dấu/Thôi cầu xin với người/Xin đừng tha thứ anh…”

Thậm chí, dưới phần bình luận trên kênh YouTube và Facebook chính thức của Hoài Lâm, nhiều người thẳng thắn phê bình chất lượng ca khúc. Không ít quan điểm cho rằng, chính giọng hát của Hoài Lâm đã “cứu” ca khúc này.

“Thật sự nếu cứ hát những bài hát thế này không ổn chút nào. Chất lượng bài thật sự tệ. Bắt đầu từ đâu cũng đừng nên bắt đầu với Aitai nữa”, “Riêng bài này Hoài Lâm hát, nghe không thể vào được câu chữ nào”, “Lời bài hát kén người nghe, lộn xộn, phô diễn giọng hát thì có”, “Lời bài hát lủng củng quá, beat và flow nghe được. Nếu giọng khác hát, chắc sẽ toang”, “Hoài Lâm thật sự cứu bài hát này”…

Phải nên bắt đầu từ đâu?

Thời gian qua, dù không còn chính thức xuất hiện trong showbiz nhưng Hoài Lâm vẫn thầm lặng theo đuổi con đường ca hát. Anh vẫn tung sản phẩm đều đều, nhưng không ồn ào mà âm thầm hơn.

Nam ca sĩ cũng kết hợp với những gương mặt mới, ít tên tuổi. Bởi thế, dù ra mắt nhiều ca khúc nhưng chỉ một vài bài thực sự ấn tượng như “Hoa nở không màu”, “Buồn làm chi em ơi”… Cũng chính điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi cho anh, giống như tựa đề “Phải nên bắt đầu từ đâu”?

Hoài Lâm từng là giọng ca đình đám của showbiz Việt, là một trong những tài năng. Thế nhưng, anh từ bỏ hào quang, từ bỏ tất cả để sống cuộc đời mình mong muốn. Anh xây dựng gia đình khi còn trẻ tuổi, rồi từ bỏ hào quang để đi chạy xe ôm kiếm sống. Sau đó, anh tuyên bố tạm dừng ca hát 2 năm.

img

Nhiều sóng gió trong cuộc sống xảy đến với Hoài Lâm, khiến anh sống "ẩn dật" hơn. Thế nhưng khoảng hơn 1 năm qua, nam ca sĩ dần trở lại với âm nhạc, phát hành một số ca khúc. Nhưng lần bắt đầu mới này cho sự nghiệp, Hoài Lâm đi theo một con đường khác.

Không phải một "ngôi sao lạc lối" ngày nào tái xuất làng giải trí, anh chọn con đường lặng lẽ. Nam ca sĩ đổi nghệ danh thành Youngluuli, "cân" mọi thể loại âm nhạc từ bolero, ballad, rap... Thế nhưng, hầu hết các sản phẩm của anh lại gây tranh cãi về chất lượng như "Một lần là người ấy", "Anh cứ ngỡ"...

Có thể thấy, đam mê âm nhạc của Hoài Lâm vẫn chưa khi nào "tắt". Nhưng, cách bắt đầu mới này khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về hướng đi của anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.