Showbiz

Hoài Linh bị phạt 6,2 triệu, nhà thờ Tổ ngừng thi công

25/02/2016, 20:32

UBND quận 9 đã ban hành quyết định tạm ngừng thi công nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh.

page526
Công trình nhà thờ tổ nghiệp của danh hài Hoài Linh tại quận 9, TP.HCM đã bị lập biên bản, xử phạt hành chính do không có giấy phép xây dựng

Sáng 25/2, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, UBND quận 9 đã ban hành quyết định tạm ngừng thi công nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh, phạt hành chính 6,2 triệu đồng.

Theo quyết định xử phạt của UBND quận 9, ông Hoài Linh tổ chức thi công ba hạng mục công trình không phép với tổng diện tích hơn 500 m2, gồm các hạng mục như mái ngói, tiểu cảnh, vách cây, cột cây… Do công trình xây dựng của nghệ sĩ Hoài Linh xây trên đất nông nghiệp và không có giấy phép xây dựng nên buộc phải đình chỉ thi công để bổ sung các thủ tục pháp lý liên quan như chuyển mục đích sử dụng đất và giấy phép xây dựng.

Trả lời Zing news, bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh - Chủ tịch UBND phường Long Phước, quận 9, TP HCM, nơi đền thờ Tổ của Hoài Linh xây dựng - để tìm hiểu sự việc. Bà Ngọc Thanh đã khẳng định thông tin trên báo Pháp Luật là chính xác.

“Dự án xây nhà thờ Tổ của Hoài Linh đã từng phải ngừng thi công vì chờ bổ sung các thủ tục giấy tờ cần thiết. Sau khi hoàn tất các yêu cầu, chính quyền mới cho công trình tiếp tục. Những ngày qua, thông tin trên mạng cho rằng UNBD quận 9 ra quyết định tháo dỡ nhà thờ khiến Hoài Linh bức xúc trở về Mỹ là sai sự thật”, bà Thanh nói.

Quản lý của Hoài Linh cũng đã xác nhận thông tin tạm ngừng thi công do yêu cầu từ phía chính quyền. Sau khi bổ sung giấy tờ, công trình sẽ tiếp tục tiến hành. Không có chuyện nhà thờ Tổ bị tháo dỡ như tin đồn, Hoài Linh cũng đang ở Việt Nam.

Tin tức trên báo Thanh niên cho hay, hiện tại UBND quận 9 cùng NS Hoài Linh tìm hướng giải quyết về khâu thủ tục pháp lý để việc xây dựng trở lại bình thường.

Nhà thờ Tổ nghiệp là tâm huyết nhiều năm của Hoài Linh. Anh đã khởi công xây nhà thờ tổ ngành sân khấu vào tháng 9/2014, trên khu đất rộng 10.000m2 ở quận 9, TP.HCM. Nhà thờ Tổ nghiệp được xây theo kiến trúc đình chùa truyền thống ở phía Bắc, với đội thợ xây dựng từ miền Bắc vào. Những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ về nhà thờ này cho thấy nó là công trình kiến trúc quy mô, tinh xảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.