Showbiz

Hoài Linh bức xúc vì bị giả mạo giấy tờ, bị vu khống

05/06/2021, 15:15

Nghệ sĩ Hoài Linh không biết mình đã làm gì để người khác buồn lòng mà giờ họ làm giấy tờ giả vu khống anh.

img

Nghệ sĩ Hoài Linh giải trình vụ từ thiện miền Trung, đồng thời tuyên bố rút khỏi "Thách thức danh hài"

Nghệ sĩ Hoài Linh vừa đăng tải video giải trình vấn đề từ thiện gây xôn xao những ngày qua. Trong đó, anh gửi lời xin lỗi các mạnh thường quân vì đã chậm giải ngân tiền từ thiện.

Đáng chú ý, ngoài giải thích lý do chậm trễ giải ngân, anh cũng lên tiếng làm rõ mọi khúc mắc mà dư luận bàn tán những ngày qua.

Nói về tiền lãi sinh ra từ số tiền trong tài khoản suốt 7 tháng qua, Hoài Linh công khai tiền lãi là 7 triệu 999 nghìn đồng. Đồng thời, nam danh hài cũng công khai các giấy tờ, chứng từ và danh sách ủng hộ tại các tỉnh miền Trung. Trong đó, anh đã trao cho Quảng Ngãi 2,5 tỷ đồng, tỉnh Quảng Nam 3,1 tỷ đồng, Thừa - Thiên Huế 1,7 tỷ đồng, tỉnh Quảng Trị 3,9 tỷ đồng, tỉnh Quảng Bình 1,5 tỷ đồng, tỉnh Hà Tĩnh 2 tỷ 130 triệu đồng cùng những đợt từ thiện trao quà trước Tết. Tổng số tiền từ thiện là 15,4 tỷ đồng.

Lý giải về việc thực hiện giải ngân nhanh trong vài ngày, Hoài Linh khẳng định anh và bạn bè đã chuẩn bị kế hoạch từ trước và giờ chỉ làm theo kế hoạch.

img

Hoài Linh công khai các chứng từ về tiền thiện nguyện

"Tôi đã nhận mình sai vì chậm trễ trong việc từ thiện, dù bất cứ lý do gì", nam nghệ sĩ thẳng thắn. Anh cảm ơn các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã ủng hộ mình. Anh cho biết, những lời ủng hộ, góp ý, thậm chí phê phán nặng lời, anh cũng tiếp nhận và xem đây là một kinh nghiệm, bài học lớn của việc thiện nguyện.

Nhưng cũng có những điều khiến anh tổn thương khi có một số người dàn dựng, cắt ghép các clip trong phim ảnh, ảnh từ lâu của anh để ngụy tạo bằng chứng, cả những chứng thư giả mạo, giấy mượn tiền... Đó là điều anh rất bức xúc.

"Tôi không hiểu họ làm với mục đích gì. Bôi nhọ danh dự của tôi, hay gán cho tôi tội danh biển thủ số tiền từ thiện này?

Trong sự việc này, tôi có thể đúng, có thể sai. Nếu sai về mặt tình cảm, tôi xin lỗi tất cả mọi người. Nếu sai về mặt luật pháp, pháp luật sẽ xử lý tôi. Nhưng tôi không chấp nhận những hành vi vu khống với tôi như thế. Hơn mấy chục năm làm nghề, tôi không hiểu mình đã làm gì để những người này buồn tôi và giờ họ hành động như thế", Hoài Linh tâm sự.

Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan tới nghệ sĩ Hoài Linh. Từ hình ảnh anh nằm trong viện, giấy tờ Hoài Linh mượn 5 tỷ đồng... đều gây xôn xao dân mạng. Tuy nhiên, những hình ảnh này sau đó đều được xác nhận là giả mạo.

img

Một hình ảnh giả thông tin nghệ sĩ Hoài Linh chuyển 14 tỷ đồng cho MTTQ Việt Nam

img

Hợp đồng vay tiền giả mạo nghệ sĩ Hoài Linh

Đặc biệt cuối clip, Hoài Linh gửi lời cảm ơn nhà sản xuất "Thách thức danh hài" đã mời mình tham gia mùa 7 của chương trình. Tuy nhiên với sự việc lần này, anh xin rút khỏi vị trí để không làm ảnh hưởng tới chương trình.

Danh hài Hoài Linh được mời ngồi ghế nóng "Thách thức danh hài" mùa 7 cùng nghệ sĩ Minh Nhí. Tuy nhiên những ngày qua, với lùm xùm của danh hài Hoài Linh, không ít người đã vào fanpage của "Thách thức danh hài", kêu gọi tẩy chay chương trình và nghệ sĩ Hoài Linh.

Phóng viên đang liên hệ với nhà sản xuất "Thách thức danh hài" để tìm hiểu rõ hơn thông tin này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.