Showbiz

Hoài Linh cúi đầu xin lỗi, không lường trước sự khó khăn trong từ thiện

05/06/2021, 13:12

Nghệ sĩ Hoài Linh trần tình về chuyện từ thiện miền Trung gây xôn xao suốt thời gian qua.

img

Nghệ sĩ Hoài Linh cúi đầu xin lỗi khán giả

Sau một thời gian ồn ào, nghệ sĩ Hoài Linh chính thức đăng tài một video dài để giải trình vấn đề từ thiện gây xôn xao những ngày qua. Anh cho biết, mình làm cái clip này không phải để biện minh mà để giãi bày những cái khúc mắc trong lòng. Anh cũng muốn mọi người hiểu hơn tại sao anh giữ số tiền từ thiện này quá lâu, gây nên sự phẫn nộ và bức xúc trong cộng đồng.

Theo nam nghệ sĩ, ngày 20/10 là ngày mà tôi kêu gọi ủng hộ lũ lụt miền Trung. Thời điểm đó ,có rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đổ về miền Trung nên anh đã ghi rõ sẽ đến miền Trung vào sau lũ để khắc phục, giúp đỡ người dân.

Thời điểm đó, nam danh hài cũng đang xạ trị bệnh ung thư tuyến giáp và phải về nhà cách ly. Khi đăng bài viết kêu gọi, anh bất ngờ khi mọi người gửi tiền đến nhanh và nhiều. Trong thời gian đó, anh cập nhật thường xuyên mỗi ngày, sau khi hoàn tất việc cách ly thì thông báo đóng tài khoản vào ngày 11/11.

Sau đó, Hoài Linh bắt đầu tiến hành công việc, mong muốn đến với bà con vùng sâu xa nhất nhưng vì vùng cao còn sạt lở nên chính quyền địa phương khuyến cáo không nên đi để tránh nguy hiểm. Thế là, anh cử người đi tiền trạm.

Ngày 7/12, anh định lên đường đi thì UBND tỉnh Quảng Bình thông báo người từ vùng dịch (khi ấy TP.HCM đang có dịch) không nên đến địa phương vì không an toàn. Hoài Linh lại đành ở nhà trong vài ngày thì nhận hung tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời. Điều này khiến danh hài vô cùng sốc và xuống tinh thần.

“Anh Tài mất là cú sốc quá lớn với tôi. Ngoài tình đồng nghiệp, chúng tôi còn tình cảm anh em như gia đình. Lúc đó, tinh thần tôi suy sụp hoàn toàn nhưng vẫn cố gượng dậy lo đám tang cho anh Tài ở Việt Nam. Bác sĩ cũng khuyến cáo tôi không nên đến đám tang, nhưng giờ không đến không được", anh kể.

Đám tang Chí Tài vừa xong, ít lâu sau, người dì ruột anh xem như mẹ qua đời. Thêm một cú sốc nữa đến khiến anh cảm thấy như không thể gượng dậy được nữa. Tuy nhiên sau đó, anh vẫn xuất hiện ở giải Mai Vàng để cảm ơn những khán giả đã ủng hộ mình. Anh xuất hiện lộng lẫy để khán giả an tâm, nhưng bản thân hiểu rõ sức khỏe của mình.

Trước Tết, nam danh hài lại muốn ra miền Trung nhưng sức khỏe không cho phép. Anh cho biết khi đó, có một số người em có chương trình hỗ trợ bà con miền Trung ăn Tết nên anh đã lần 1 giải ngân 700 triệu và lần 2 là 200 triệu nữa để giúp đỡ. Tuy nhiên, anh vẫn muốn đến tận nơi để xin lỗi và trao quà cho bà con.

“Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới mọi người thắc mắc rằng tại sao tôi lại không đi miền Trung mà lại lên vùng cao từ thiện. Bởi chương trình đó tôi chỉ cần xuất hiện, không tốn quá nhiều thời gian. Tham gia một chương trình khác với tổ chức một chương trình thiện nguyện”, anh nói.

Từ tháng 4, ê-kíp của nam nghệ sĩ đã liên hệ với các cơ quan chức năng ở địa phương để chuẩn bị lịch trình đi từ thiện một cách cụ thể. Sau khi anh hoàn thành xong việc xạ trị vào cuối tháng 4 thì lúc này, dịch bệnh lại bùng lại.

img

“Tôi không lấy lý do bị bệnh hay lý do gì để biện minh cho mình, nhưng tôi muốn giải trình để mọi người hiểu và thông cảm giúp tôi, và nhận lời xin lỗi chân thành của tôi về việc tiền từ thiện đến chậm với bà con miền Trung”, anh thổ lộ.

Đồng thời, nói về việc giải ngân từ thiện thời gian qua, Hoài Linh cho biết có nhiều người thắc mắc tại sao mùa nắng lại gửi tiền lũ lụt.

"Số tiền tôi giữ là bà con gửi vào, và tôi đã xin khắc phục sau bão lũ. Với những áp lực hiện tại, tôi không tránh né mà nhận lỗi về mình. Tôi chủ quan và sai trong việc chậm giải ngân tiền từ thiện. Tôi nói không phải để biện minh mà để những người yêu thương hiểu được tôi và những người góp ý, phê phán sẽ thông cảm, hiểu cho tôi.

Tôi nhận ra lỗi lớn của mình là chủ quan. Làm từ thiện không đơn giản và dễ dàng. Tôi không lường trước được sự phức tạp và khó khăn trong công việc từ thiện nên dẫn tới hậu quả hôm nay. Tôi chân thành xin lỗi", anh bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.