Showbiz

Hoài Linh từng nói điều này về bố ruột vừa qua đời khiến khán giả xót xa

07/10/2021, 11:07
image

Nghệ sĩ Hoài Linh, Dương Triệu Vũ từng nhắc đến người cha vừa qua đời khiến người hâm mộ xúc động, xót xa.

Gia đình miễn nhận phúng điếu

Theo thông tin từ ca sĩ Dương Triệu Vũ, ông Võ Tòa (cũng là cha ruột của anh và nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh) đã qua đời tại TP HCM vào lúc 20h18, ngày 6/10. Ông hưởng thọ 85 tuổi.

img

Ca sĩ Dương Triệu Vũ đăng cáo phó sau khi cha qua đời

Cáo phó được Dương Triệu Vũ thông báo, lễ phát tang vào lúc 6h30 ngày 7/10, lễ động quan vào thứ 6 ngày 8/10. Linh cữu được đưa đi hỏa táng tại đài hóa thân Phúc An Viên, thành phố Thủ Đức. Đặc biệt, vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên gia đình của nam danh hài xin miễn thăm viếng, miễn phúng điếu, không nhận vòng hoa.

Dương Triệu Vũ chia sẻ: "Xin chân thành cảm ơn những lời chia sẻ, nguyện cầu đầy yêu thương dành cho bố của Vũ, ông Võ Tòa. Ngay lúc này tang gia bối rối. Lo lắng để tang lễ được diễn ra một cách chỉn chu, an toàn và tuân thủ theo quy định, xin cho phép Vũ gởi lời cảm tạ từng người sau khi mọi nghi thức được hoàn tất".

Là một người em thân thiết với nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng được cha mẹ Hoài Linh nhận làm con nuôi.

Khi người cha nuôi qua đời, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xúc động viết: "Vĩnh biệt bố! Mong bố sớm về nơi thiên đàng. Chúng con mãi mãi nhớ thương bố. Con của bố - Đàm Vĩnh Hưng".

img

Ông Võ Tòa là bố ruột của nghệ sĩ Hoài Linh, Dương Triệu Vũ, Phương Trang

Hay tin anh em nghệ sĩ Hoài Linh và Dương Triệu Vũ vừa mất đi người cha đáng kính, loạt sao Việt như: Vũ Khắc Tiệp, nhạc sĩ Hoài Phương - chồng Việt Hương, Cát Phượng, Hồng Ngọc.... cũng gửi lời chia buồn với gia đình.

Trước đó, cuối tháng 8/2021, ca sĩ Phương Trang (em gái Hoài Linh, chị của Dương Triệu Vũ) sinh sống ở Mỹ đã hé lộ tình hình sức khỏe của cha mình.

Em gái Hoài Linh chia sẻ: "Xin hãy giúp lời cầu nguyện cho bố của chúng tôi. Do tuổi già sức yếu nên tình trạng sức khỏe của ông hiện tại không được tốt lắm. Đêm đêm con thắp đèn trời/Cầu cho cha mẹ sống đời với con".

Sau đó ít lâu, ca sĩ Phương Trang cho biết, tình trạng sức khoẻ của cha cô đã tốt hơn nhưng vẫn cần thêm lời cầu nguyện.

Người cha già đáng kính của các con

Được biết, ông Võ Toà và bà Nguyễn Thị Lê Phương hạ sinh được 6 người con, một nửa trong số đó đi theo con đường nghệ thuật.

Đó là NSƯT Hoài Linh (con thứ 3 và là con trai trưởng), ca sĩ Dương Triệu Vũ (con út) và Phương Trang (con thứ 5, chủ yếu hoạt động âm nhạc ở hải ngoại).

img

6 anh em của nghệ sĩ Hoài Linh

Những năm 1990, bố mẹ Hoài Linh sang Mỹ định cư, gần đây ông bà trở về Việt Nam. Các con trong gia đình đều có cuộc sống riêng, ổn định. Dù mỗi người ở một nơi và ít có thời gian gặp nhau nhưng họ vẫn luôn yêu thương và quan tâm đến nhau.

Trước đó, Hoài Linh cho biết, bố anh muốn ở tại Việt Nam để dưỡng tuổi già. Ông cũng có nguyện vọng được yên nghỉ tại quê nhà, trong vòng tay của nam danh hài. Trong liveshow “Uyên uyển” của Dương Triệu Vũ diễn ra tại Nha Trang cuối năm 2020, bố mẹ và Hoài Linh cũng tham gia.

Trên sân khấu, Dương Triệu Vũ tiết lộ anh dành tiết mục đặc biệt tặng bố mẹ là màn song ca với anh trai Hoài Linh. "Tôi chọn Nha Trang làm địa điểm tổ chức liveshow bởi nơi đây mẹ tôi đã mua ngôi nhà đầu tiên cho gia đình sinh sống từ đồng lương của một y sĩ", Dương Triệu Vũ xúc động nói.

img

Hoài Linh từng chia sẻ bố mẹ anh không rời nhau một giây phút nào

Theo ca sĩ Dương Triệu Vũ, từ lúc về Việt Nam, bố mẹ ở chung nhà với nghệ sĩ Hoài Linh tại quận 9 (TP. HCM).

Ngày 4/8/2021, nam ca sĩ đăng bức ảnh bố mẹ lên trang cá nhân khiến nhiều người xúc động. Nam ca sĩ viết: "Bố mẹ đã trên 80 tuổi nhưng vẫn nắm tay nhau đi trên mọi nẻo đường. Hôm nay là nắm tay đi chích vaccine. Mong bố mẹ luôn mạnh khỏe".

Không ít lần anh em nghệ sĩ Hoài Linh - Dương Triệu Vũ bày tỏ sự ngưỡng mộ với cha mẹ mình trước truyền thông. Theo anh em nam nghệ sĩ, từ sự gắn bó đến tình cảm cha mẹ dành cho nhau như một tấm gương để các con noi theo.

Nghệ sĩ Hoài Linh từng chia sẻ, bố mẹ sống chung với nhau hơn nửa thế kỷ, từ những ngày còn nghèo khó nhưng hai người chưa từng to tiếng, chưa từng giận hờn nhau.

Bố mẹ anh không sống xa nhau được lâu, như lần em trai Dương Triệu Vũ đã tâm sự: "Người này về Mỹ mà người kia ở lại thì sẽ có người bệnh, người này đi chơi mà không có người kia thì sẽ nhớ da diết chỉ muốn về".

img

Bố mẹ nghệ sĩ Hoài Linh tham dự liveshow của con trai ở Nha Trang hồi năm ngoái

Nghệ sĩ Hoài Linh tâm sự thêm: "Bố chưa bao giờ la mắng các con hay cãi nhau với vợ. Bố là người đàn ông thương yêu gia đình hết mực. Bố mẹ đã hy sinh nhiều và cho con tất cả những gì hiện tại từ đầu óc, thân thể, bản năng để sống với cuộc đời và kể cả cái bệnh của con một nửa cũng là của bố và một nửa của mẹ. Bệnh chóng mặt, đau lưng, đau khớp là của mẹ còn đau tim, đau bao tử là của bố. Không biết anh em tụi con còn được đứng trên sân khấu bao lâu để có bố mẹ xem chúng con hát như thế này. Thời gian của bố mẹ bây giờ có lẽ được tính bằng ngày rồi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.