Showbiz

Hoài nghi nhóm nhạc “vỏ” Hàn, “ruột” Việt

03/06/2015, 06:35

LIME đang phải đối mặt với nhiều hoài nghi ngay khi bước chân vào Vpop.

 

img20150522170150699
Các thành viên của nhóm LIME.

Gây nhiều tranh cãi

Quy tụ bốn gương mặt xuất sắc từ cuộc thi Ngôi Sao Việt 2014 là: Kim Cương, Thúy Vy, Diệu Linh, Nhất Khanh, lại được huấn luyện theo “chuẩn” Kpop tại xứ Hàn nên dù được đánh giá là một nhân tố tiềm năng cho làng nhạc Việt nhưng LIME vẫn nhận không ít nghi ngờ từ phía khán giả. Tuy ra mắt với tư cách nhóm nhạc Việt, nhưng từ phong cách, hình ảnh đến vũ đạo của nhóm đều như một nhóm nhạc Hàn Quốc chính hiệu khiến nhiều người băn khoăn tự hỏi: “Rốt cuộc đây là nhóm nhạc Việt hay nhóm nhạc Hàn hát tiếng Việt”.

Không chỉ vậy, khi MV Đừng vội của nhóm ra mắt lại càng gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Do toàn bộ MV được thực hiện bởi ê-kíp Hàn Quốc và được quay tại Hàn nên từ hình ảnh, âm nhạc, vũ đạo, góc quay, phong cách dàn dựng MV đều khiến người ta dễ nhầm tưởng đây là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nào đó. Hơn nữa, dù là bài hát tiếng Việt với giai điệu bắt tai của dòng nhạc điện tử đang thịnh hành, lại được sáng tác bởi Kim Do Hoon - tác giả của hàng loạt hit dành cho các ca sĩ Hàn nổi tiếng như Baek Ji Young, IU, C.N.Blue…, nhưng Đừng vội lại khiến người nghe bị… phân tâm bởi bài hát được pha trộn cả ba thứ tiếng: Việt, Anh, Hàn.

Tất cả những điều trên vô tình khiến LIME bị gắn mác “ăn theo” và nhận không ít lời bình luận tiêu cực từ phía khán giả, đặc biệt là cộng đồng anti-fan của Kpop. Thậm chí có người cho rằng, thay vì trở lại Việt Nam, nhóm tốt nhất nên ra mắt ở Hàn Quốc thì hơn (?!).

Một trong những hoài nghi lớn nhất mà LIME phải gánh vác đó là thời gian tồn tại của nhóm. Khác với Kpop vốn là “địa bàn” của các nhóm nhạc thần tượng   thì những nhóm nhạc lại hoàn toàn “thất sủng” trong làng giải trí Việt. Điển hình, có nhiều nhóm nhạc ra mắt trước đây, nhưng phần lớn trong số đó đã lặng lẽ  chìm nghỉm hoặc không thể nổi lên được như Amigo G, X5, Bee-T… số khác lại nhanh chóng tan rã hay tách nhóm dù sự nghiệp đang lên như Vmusic, 365 Daband… Bởi vậy, “phép vua thua lệ làng”, dù được coi là tiềm năng nhưng không ai dám khẳng định, bốn cô gái của LIME sẽ cùng nhau đi được chặng đường bao lâu trong làng nhạc Việt vốn khắt khe và đầy cạnh tranh.

Biến khó khăn thành cơ hội

Mặc dù có nhiều thách thức phải đối mặt ngay khi mới ra mắt, nhưng không thể phủ nhận LIME đang sở hữu rất nhiều thuận lợi cho màn “khởi động” này.

Thứ nhất, bốn cô gái được huấn luyện trong trong khung đào tạo thần tượng khắc nghiệt của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, nên những kỹ năng về thanh nhạc, vũ đạo đều được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản. Một năm không quá dài nhưng cũng không quá ngắn cho những ca sĩ vốn sở hữu sẵn những khả năng âm nhạc như LIME, các cô gái hoàn toàn có thể chinh phục được khán giả nhờ tài năng và kỹ năng âm nhạc của mình.

Thứ hai, trong thị trường nhạc Việt đang “khát” các nhóm nhạc, đặc biệt là nhóm nhạc nữ thì việc LIME ra đời như một luồng gió mới cho làng giải trí. Hơn nữa, sự pha trộn hai phong cách âm nhạc Việt Nam và Hàn Quốc sẽ mang lại “thực đơn” nhạc phong phú, hấp dẫn hơn cho VPop. Bên cạnh đó, riêng ngoại hình long lanh của LIME cũng đủ để các cô gái “giắt túi” sơ sơ hàng nghìn fan rồi.

Ngoài ra, với ưu thế về tiềm lực tài chính của công ty chủ quản V&K Entertainment (công ty giải trí hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc), LIME hoàn toàn có thể sở hữu những sản phẩm âm nhạc được đầu tư chất lượng và được truyền thông mạnh mẽ để có thể trụ vững và cạnh tranh trong thị trường âm nhạc sôi động của Việt Nam. Đại diện V&K Entertainment cho biết, nhóm không có ý định mang Kpop vào Vbiz mà sẽ mang Vpop ra thị trường quốc tế, cụ thể là các nước khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc. Suy rộng hơn, chính những tranh cãi ồn ào này lại là một cơ hội để LIME chứng tỏ tài năng của mình khi đang có hàng vạn ánh nhìn hướng vào. 

“Những kỹ năng nhóm học được từ khóa đào tạo chắc chắn sẽ hơn nhiều ca sĩ ở Việt Nam hiện tại, điều quan trọng là LIME nên biết áp dụng những kỹ năng đó để tạo ra phong cách chuẩn Việt của riêng mình mới lấy lòng được nhiều khán giả, thay vì cứ phải “cộp mác” Kpop như vậy”, khán giả Đinh Thùy Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.