Thế giới

Hoãn bắt giữ Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung

16/01/2017, 06:25
image

Hôm qua (15/1), đội công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc hoãn phát lệnh bắt giữ Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung.

GIới chức Hàn Quốc hoãn bắt giữ Phó Chủ tịch Tập đ

Giới chức Hàn Quốc hoãn bắt giữ Phó chủ tịchTập đoàn Samsung Lee Jae-yong (giữa) mà không nói rõ lý do.

Hôm qua (15/1), đội công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc hoãn phát lệnh bắt giữ Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc Lee Jae-yong mà không nói rõ lý do, theo Yonhap.

Ông Lee bị cáo buộc hối lộ trong vụ bê bối chính trị liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil. Trước đó, ngày 13/1, ông Lee đối mặt với buổi thẩm vấn kéo dài 22 giờ và đã khai bị Tổng thống Park ép phải cung cấp hàng tỷ won cho nhiều tổ chức có liên quan đến bà Choi. Như vậy, lần khai này ngược với những gì ông Lee nói trong cuộc điều trần tại Quốc hội hồi tháng 12/2016. Khi đó, ông Lee nói rằng, Tổng thống Park chỉ nói về các vấn đề liên quan đến Tập đoàn Samsung và kế hoạch đầu tư trong một cuộc gặp riêng năm 2015. Do vậy, ông này bị cáo buộc thêm tội khai man và theo luật có thể bị phạt tới 10 năm tù.

Tập đoàn Samsung bị nghi ngờ ký kết một hợp đồng trị giá 22 tỷ won (18,3 triệu USD) với một công ty ở Đức do bà Choi và con gái sở hữu, dưới danh nghĩa một thỏa thuận tư vấn nhằm trang trải cho khóa huấn luyện tập đua ngựa của con gái bà Choi. Động thái này nhằm đổi lấy việc Cơ quan Hưu trí Hàn Quốc, dưới sức ép của Phủ Tổng thống hậu thuẫn vụ sáp nhập giữa 2 chi nhánh của Samsung trong năm 2015. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.