Thời sự Quốc tế

Hoàn Cầu báo: Trung Quốc cần tăng cường kho hạt nhân để Mỹ phải run sợ

05/02/2021, 16:22

Tổng biên tập tờ Thời Báo Hoàn Cầu Hồ Sĩ Tiến cho rằng Trung Quốc nên tăng cường kho hạt nhân để khiến các nước bên ngoài phải run sợ.

img

Hệ thống tên lửa phòng không tầm trung HQ-16 phóng tên lửa đất đối không tiêu diệt mục tiêu trên không trong một cuộc tập trận bắn đạn thật. Ảnh nguồn Quân đội Trung Quốc

Trong bài bình luận đăng trên tờ Thời Báo Hoàn Cầu (Global Times) ngày 5/2, Tổng Biên tập Hồ Sĩ Tiến ca ngợi rằng: “Trung Quốc vừa thông báo thực hiện thành công hoạt động thử nghiệm tên lửa đánh chặn tên lửa đạn đạo, đất đối không (ABM). Tôi tin rằng, cuộc thử nghiệm này diễn ra rất đúng thời điểm. Thông minh!”.

Vị Tổng Biên tập nhắc lại bài viết của ông Charles Richard, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ với nội dung cho rằng, Mỹ đang tìm kiếm một số phương án mới để chế ngự Trung Quốc và Nga đồng thời cảnh báo khả năng có thể xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Ông Hồ Sĩ Tiến cho rằng: Nói một cách đơn giản, ông Richard muốn Mỹ dùng hạt nhân hăm dọa Trung Quốc và Nga đồng thời thổi phồng “chiến tranh hạt nhân”, làm thoái chí Nga, Trung đặc biệt là dọa dẫm Trung Quốc.

Dù Trung Quốc khẳng định vụ thử hệ thống ABM không nhằm vào quốc gia nào nhưng theo ông Hồ Sĩ Tiến việc Trung Quốc tuyên bố thử tên lửa thành công chính là màn đáp trả mạnh mẽ trước những tuyên bố ồn ào kiêu ngạo của Tư lệnh Mỹ.

Hơn nữa, Tổng Biên tập Thời Báo Hoàn Cầu nhận định: Chưa biết quan hệ Mỹ-Trung sắp tới ra sao, tôi tin rằng Bắc Kinh vẫn cần phải tăng cường công nghệ chống tên lửa và năng lực hạt nhân. Sớm muộn Mỹ cũng dùng năng lực hạt nhân để hăm dọa Trung Quốc.

"Bắc Kinh cần sở hữu đủ lượng đầu đạn hạt nhân, thậm chí phải có số lượng hơn 1.000 và đủ loại bệ phóng và thâm nhập hàng rào phòng vệ. Nếu như vậy, Trung Quốc sẽ có năng lực tấn công thứ 2 (tức là khả năng để đáp trả một vụ tấn công hạt nhân bằng một động thái trả đũa mạnh mẽ) rất đáng tin" - ông Hồ Sĩ Tiến nói

"Các lực lượng bên ngoài có ý định tấn công Trung Quốc sẽ phải run rẩy sợ hãi khi đối mặt với Trung Quốc. Chỉ khi đó, an ninh quốc gia không thể bị phá vỡ"- Tổng biên tập Hồ Sĩ Tiến nhấn mạnh.

Hiện nay, Trung Quốc đang sở hữu khoảng 300 vũ khí hạt nhân và đang chi tiêu mạnh tay để mở rộng không ngừng. Quy mô này nhỏ hơn rất nhiều so với lượng vũ khí hạt nhân mà Mỹ và Nga đang sở hữu, ước tính chiếm 85% thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.