Thế giới

Hoàn cầu Thời báo đe: "Trung Quốc sẵn sàng đối đầu với Ấn Độ"

19/07/2017, 09:02

Trung Quốc không sợ "chiến tranh" với Ấn Độ và sẽ sẵn sàng đối đầu lâu dài.

china-1712-1500399159

Quân đội Trung Quốc và Ấn Độ đang đối đầu một tháng qua tại biên giới. (Ảnh: AP)

Bài xã luận đăng hôm 17/7 trên Hoàn cầu Thời báo cho rằng, Trung Quốc không sợ "chiến tranh" với Ấn Độ và sẽ sẵn sàng đối đầu lâu dài.

Tờ báo nằm trong hệ thống cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng Sản Trung Quốc cho rằng Bắc Kinh có thể có thêm biện pháp đáp trả dọc Đường Kiểm soát Thực tế (LAC). 

"Nếu Ấn Độ khuấy động xung đột tại một số điểm, nước này phải đối mặt với hậu quả của cuộc đối đầu tổng lực với Trung Quốc dọc LAC", bài xã luận viết. 

Bắc Kinh và New Delhi đang trải qua hơn một tháng căng thẳng, trong bối cảnh giới chức cả hai bên đang nói về khả năng xung đột, thậm chí đẫm máu hơn chiến tranh năm 1962 vốn đã  khiến cho hàng nghìn người chết. Tranh chấp bùng lên hồi tháng 6, sau khi quân đội Trung Quốc bắt đầu xây dựng một tuyến đường chiến lược trên cao nguyên Doklam.

Trước đó, ông Lục Khảng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ngày 18/7 cho rằng lực lượng Ấn Độ phải rời khu vực để tránh "tình hình leo thang". 

"Chúng tôi đã nói nhiều lần rằng Trung Quốc hy vọng phía Ấn Độ sẽ hiểu rõ tình hình, lập tức có biện pháp để rút các binh sĩ đã vượt biên trái phép về phía bên kia biên giới của Ấn Độ", ông Lục nói. 

Tuần trước, đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đưa tin, một lực lượng quân sự hùng hậu của Bắc Kinh được trang bị các giàn phóng tên lửa, súng máy hạng nặng mới đây đã tiến hành tập trận tấn công giả định mô phỏng đối thủ nước ngoài ở Tây Tạng. 

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.