Quản lý

Hoãn lệnh cấm luồng, tàu thuyền được lưu thông bình thường qua sông Chanh

09/10/2019, 11:57

Lịch cấm dự kiến đến 11/10 đã được hủy, các phương tiện thủy được đi lại bình thường qua sông Chanh, Quảng Ninh để ra vịnh Hạ Long.

img
Lịch cấm luồng sông Chanh được dỡ bỏ, phương tiện có thể lưu thông bình thường - Ảnh minh họa

Ngày 9/10, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, theo đề nghị của chủ đầu tư dự án kéo đường điện qua sông Chanh để cấp điện cho đảo Hà Nam, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, lệnh cấm phương tiện thủy lưu thông qua đoạn Km 0-Km 01+700 đã được hủy.

“Trước đây lịch đóng luồng, cấm tàu thuyền đi lại đoạn sông trên là từ 7-11/10, mỗi ngày 12 tiếng. Tuy nhiên, chủ đầu tư đề nghị tạm dừng việc cấm luồng do chưa thể thi công công trình vào thời gian trên. Lý do là chưa có đủ mặt bằng thi công. Vì vậy, các phương tiện thủy được tiếp tục được lưu thông bình thường qua đoạn sông trên”, đại diện Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết.

Được biết, luồng đường thủy sông Chanh qua địa phận tỉnh Quảng Ninh dài 15km, là cửa ngõ kết nối các tuyến vận tải thủy hệ thống sông Thái Bình, Bạch Đằng từ khu vực Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh với vịnh Hạ Long và các tuyến vận tải thủy, hàng hải khu vực Quảng Ninh. Đây là tuyến chạy tàu 24/24h, thường xuyên có phương tiện thủy trọng tải lớn, tàu VR-SB chở hàng hóa như than, dăm gỗ, container và một số mặt hàng xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.