Xã hội

Hoàn lưu bão số 2 "hợp sức" rãnh áp thấp gây mưa lớn kéo dài cho Bắc Bộ

02/08/2020, 18:12

Dự báo thời tiết sau bão số 2 vẫn rất phức tạp do tác động của rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ.

img
Hoàn lưu bão số 2 kết hợp với rãnh áo thấp gây mưa lớn diện rộng cho Bắc Bộ (ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, chiều nay, 2/8, bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đi vào các tỉnh Ninh Bình-Thanh Hóa. Do ảnh hưởng của bão, ở Hòn Dáu đã quan trắc được gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; Ở trạm Văn Lý có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9.

Trên đất liền ven biển các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có gió giật mạnh cấp 6-7. Ở các tỉnh Bắc Bộ từ ngày 31/7-2/8 lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình lượng mưa phổ biến từ 200-400mm, riêng Hà Tĩnh lượng mưa 400-500mm, riêng Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 523 mm.

Dự báo trong đêm nay (2/8) hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 2 tiếp tục gây mưa vừa, mưa to ở khu vực Bắc Bộ cũng như các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Hà Tĩnh.

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia nhận định: Tình hình mưa lớn ở Bắc Bộ sau bão 2 còn diễn biến phức tạp, nguyên nhân là do sau bão số 2, tiếp tục tồn tại một rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, rãnh áp thấp này sẽ còn tồn tại dài ngày, duy trì mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

“Các tỉnh Bắc Bộ trong khoảng từ nay đến ngày 8/8 sẽ có mưa to, trong đó trọng tâm mưa là khu vực trung du và vùng núi phía Bắc lượng mưa phổ biến từ từ 200-400mm, có nơi trên 500mm. Mưa to sẽ khiến cho nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ trong tăng cao những ngày tới”, ông Năng cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.