Pháp đình

Hoãn phiên tòa phúc thẩm xử Vinasun kiện Grab

04/02/2020, 10:42

Sáng 4/2 TAND tối cao tại TP.HCM mở xét xử phúc thẩm vụ Vinasun kiện Grab, tuy nhiên sau đó phiên toà được thông báo tạm hoãn đến 10/3.

img
Những người tham dự phiên toà đều đeo khẩu trang kín mít

Sáng 4/2, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm vụ kiện tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (Grab).

Tuy nhiên, sau phần khai mạc HĐXX thông báo tạm hoãn đến 10/3 xử lại vì lý do phía Grab thay người đại diện pháp luật mới, nên chưa nắm rõ hồ sơ nên cần thêm thời gian.

Trước đó, TAND TP.HCM cấp sơ thẩm tuyên tuyên Grab phải bồi thường cho Vinasun hơn 4,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, phía Vinasun không chấp nhận nên tiếp tục kháng cáo. Vinasun yêu cầu tòa cấp phúc thẩm buộc Grab phải bồi thường 36,3 tỷ đồng còn lại cho doanh nghiệp này thay vì 4,8 tỷ đồng.

Trong khi đó Grab cũng gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Grab đề nghị tòa cấp phúc thẩm hủy án sơ thẩm và đình chỉ giải quyết vụ án theo Điều 311 Bộ luật tố tụng dân sự vì Grab cho rằng TAND TP.HCM không có thẩm quyền giải quyết vụ án này.

Khác hẳn so với phiên toà sơ thẩm lần trước, số lượng người quan tâm và tài xế đến rất đông thì phiên toà lần này khá vắng. Bên trong toà cũng chỉ có vài người chủ yếu là bên nguyên đơn, bị đơn và các luật sư. Cả bên nguyên đơn và bị đơn ngồi ở ghế dưới đều đeo khẩu trang kín mít.

img
Khác hẳn những lần xử sơ thẩm, phiên toà phúc thẩm lần này rất vắng vẻ
img
HĐXX thông báo phiên toà phúc thẩm sẽ mở lại vào 10/3
img
Phía Vinasun tham dự khoảng 30 người, đại diện cho Grab chỉ có một luật sư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.