Pháp luật

Hoãn phiên tòa vụ chủ hãng nước đá dùng súng dọa giết người

28/03/2018, 17:01

Chủ tọa đã trả hồ sơ vụ án để VKSND cùng cấp làm rõ những tình tiết phát sinh sau 15 phút xét xử.

Bị cáo Năm

Bị cáo Nguyễn Hoàng Năm tại phiên tòa xét xử.

Ngày 28/3, TAND quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã đưa bị cáo Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng) ra xét xử sơ thẩm Về tội danh đe doạ giết người. Bị cáo Năm là chủ hãng nước đá đã dùng súng đe dọa giết nhân viên từng gây xôn xao dư luận ở Cần Thơ.

Theo cáo trạng, vào khoảng 10h20, ngày 4/11/2016, bị cáo Năm cầm theo một khẩu súng ngắn (có 5 viên đạn) đi xuống xưởng sản xuất nước đá của mình tìm người làm là chị L.T.H nhằm mục đích đuổi chị này ra khỏi cơ sở.

Khi đến nơi, thấy chị H. đang đứng trong xưởng, Hoàng Năm đã rút súng, nhắm thẳng về phía chị H. và nói: “Tụi mày không đi tao bắn!”. Chưa dừng lại, bị cáo còn áp sát vào chỗ bị hại đang đừng và kệ súng vào sát thái dương của nạn nhân. Ngay sau đó, sự việc được vợ, con và người làm của bị cáo can ngăn.

Quá hoảng sợ, nên chị H. đã đến Công an phường Lê Bình trình báo sự việc. Tuy nhiên trong lúc chị H. đi trình báo công an thì Hoàng Năm tiếp tục mang 2 con dao ra phòng trọ chị H.

Không gặp chị H. mà lại gặp chị H.P.T., bị cáo cho rằng chị này có ý bênh vực H. nên đã dùng một con dao ấn mạnh vào cổ của chị T. Rồi hăm dọa: “Tao cắt cổ mày”.

Thấy vậy người dân gần đó đến can ngăn và kéo Hoàng Năm ra ngoài. Sau khi để lại 2 cây dao trên ghế đá Năm đã bỏ về nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng chị H. đã dọn nhà trọ chuyển đi nơi khác và liên tục thay đổi chỗ ở vì tâm lý lúc nào cũng ở trong tâm lý hoang mang, sợ bị cáo tìm đến.

Tại phiên tòa trong phần xét hỏi, Hoàng Năm khai, trước ngày xảy ra sự việc, bị cáo đã trình báo với chính quyền địa phương là đuổi chị H. đi. Tuy nhiên chị H. không đi mà tiếp tục ở lại. Lo sợ bị chị H. bỏ thuốc độc vào nguồn nước sản xuất nước đá để trả thù nên bị cáo mới mang súng đi nhằm mục đích đe dọa vợ chồng bị hại.

Riêng về nguồn gốc khẩu khẩu súng, bị cáo Năm cho biết là được “Sở công an” cấp cho công ty. Tuy nhiên khi tòa thẩm vấn bị cáo có được tập huấn và cấp giấy chứng nhận quá trình sử dụng công cụ hỗ trợ hay không thì bị cáo cho biết mình không được tập huấn.

Tòa tiếp tục thẩm vấn bị cáo rằng việc được cấp công cụ hỗ trợ thì những ai trong công ty được sử dụng. Bị cáo khai, cấp cho con gái là N.T.A.T và 4 người nữa. “Công ty bị cáo  được cấp đến 4 khẩu súng để hỗ trợ doanh nghiệp”, bị cáo Năm khai.

Khi HĐXX hỏi bị cáo có bị đánh đập, mớm cung trong quá trình hỏi cung hay không, bị cáo cho biết, không bị đánh đập, nhưng lại bị ép cung. Đồng trong quá trình bị bắt, bị cáo muốn mời luật sư đến làm chứng nhưng không được.

Ngay sau đó, HĐXX đã cho phiên tòa tạm hoãn để hội ý. Sau hơn 15 phút hội ý chủ tọa phiên toàn thông báo hoãn phiên tòa, đồng thời trả hồ sơ vụ án để VKSND cùng cấp làm rõ những tình tiết mà bị cáo vừa khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.