Pháp đình

Hoãn phiên tòa xét xử cựu sĩ quan cảnh sát dùng nhục hình

19/08/2016, 16:56
image

Thiếu các bị hại, nên phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ hai cựu sĩ quan cảnh sát dùng nhục hình phải hoãn.

hoan-phien-xet-xu-hai-cưu-si-quan-canh-sat-dung-n

Bị cáo Hưng (áo Trắng) và Quân (áo nâu) tại phiên tòa

Sáng 19/8, TAND cấp cao tại TP.HCM đã quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “Dùng nhục hình” liên quan đến 2 cựu sĩ quan cảnh sát là Triệu Tuấn Hưng (35 tuổi, nguyên đại úy, điều tra viên) và Nguyễn Hoàng Quân (39 tuổi), nguyên thiếu tá thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Sóc Trăng.

Theo HĐXX phúc thẩm, việc hoãn xử lần thứ hai này là để triệu tập đầy đủ các bị hại vắng mặt, giúp cho việc xét xử được khách quan, đúng người, đúng tội.

Theo bản án sơ thẩm, vào giữa năm 2013, trên địa bàn huyện Trần Đề xảy ra vụ án giết người, nạn nhân là tài xế xe ôm Lý Văn Dũng. Công an tỉnh Sóc Trăng đã xác lập chuyên án. Sau đó, cơ quan điều tra đã triệu tập và lưu giữ nhiều nghi can tại Công an huyện Trần Đề và Phòng PC45 Công an Sóc Trăng.

Cụ thể, đêm 13/7/2013, tại PC45, Hưng đã dùng khóa số 8 treo cao một tay của anh Trần Văn Đở theo chiều thẳng đứng vào khung sắt của cửa sổ, chỉ để hai đầu bàn chân của nghi can chạm sàn nhà. Sau đó, Hưng dùng tay đánh, dùng đầu gối thúc vào bụng anh Đở để ép buộc thanh niên này khai có tham gia giết anh Dũng. Khi nạn nhân xin tha thì Hưng bỏ ra ngoài. Tới lượt Quân, cũng treo tay anh Đở như đồng nghiệp của mình rồi đấm đá. Quân còn treo tay bằng còng và đánh anh Khâu Sóc. Đối với bị hại Thạch Sô Phách, Hưng cũng treo tay anh này bằng bằng khóa số 8 rồi dùng dùi cui cao su đánh mạnh vào chân nghi can.

Tháng 10/2015, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Hưng 2 năm tù, Quân 18 tháng tù vì tội “Dùng nhục hình”. Quân và Hưng đã kháng cáo kêu oan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.