Pháp đình

Hoãn phiên xét xử sơ thẩm lần hai vợ chồng Lẫm Quyết do bị cáo là F1

01/12/2021, 17:15

TAND tỉnh Thái Bình vừa quyết định hoãn phiên xét xử do bị cáo Nguyễn Văn Lẫm có đơn xin hoãn vì đang là trường hợp F1.

Ngày 1/12, TAND tỉnh Thái Bình quyết định hoãn phiên xét xử sơ thẩm lần 2 vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" liên quan các bị cáo Nguyễn Văn Lẫm (Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết) và vợ là Phạm Thị Quyết.

Nguyên nhân là do HĐXX sau khi xem xét đã quyết định tạm hoãn phiên tòa sang ngày khác do bị cáo Nguyễn Văn Lẫm có đơn xin hoãn vì đang là F1 của ca Covid-19 trên địa bàn.

img

Vợ chồng bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết

Theo kết luân điều tra, từ năm 2012 đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam (ngày 12/4/2018), Nguyễn Văn Lẫm (58 tuổi) và Phạm Thị Quyết (54 tuổi, cùng trú tại TP Thái Bình) đã vay của 12 người cùng Vietcombank chi nhánh Thái Bình gần 21 tỉ đồng.

Trong đó, có hai khoản vay 400 triệu đồng và 500 triệu đồng của vợ chồng ông Đỗ Văn Tới và bà Lê Thị Tuyết, trú tại TP Thái Bình.

Ban đầu, hai bị can đã lập bản hợp đồng vay và thế chấp bằng chiếc ô tô Camry nhưng sau đó lại gian dối khi bán chiếc xe ô tô cho người khác mà không thông qua ý kiến vợ chồng ông Tới.

Khi bị ông Tới đòi nợ, bị can Lẫm, Quyết khất lần và tạo dựng ra việc đã trả tiền cho ông Tới bằng hình thức viết giấy biên nhận. Tuy nhiên, giấy này đã bị thất lạc trong quá trình Đường "Nhuệ" cùng đàn em xâm phạm và chiếm đóng trụ sở Công ty Lâm Quyết.

Theo kết luận điều tra, hành vi của bị can Lẫm, Quyết là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của vợ chồng ông Đỗ Văn Tới và bà Lê Thị Tuyết. Do đó, cơ quan điều tra vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố trách nhiệm hình sự đối với 2 bị can giống như bản kết luận điều tra ban hành lần đầu.

Trước đó, vào tháng 6/2019, ông Lẫm và bà Quyết bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt 14 và 13 năm tù vì tội danh lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trong quá trình bị khởi tố, truy tố và xét xử, cả ông Lẫm và bà Quyết cùng gia đình đều làm đơn kêu oan.

Đáng chú ý, vợ chồng ông Lẫm và bà Quyết từng nhiều lần gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") cho "đàn em" đến công ty của gia đình để đe dọa, chiếm giữ, lấy đi tài sản, giấy tờ của doanh nghiệp.

Ngày 11/5/2020, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, kiến nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại toàn bộ vụ án.

Bị can Lẫm và Quyết đồng thời cũng được Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội áp dụng thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam thành bảo lãnh, cấm đi khỏi nơi cư trú sau gần 2 năm bị tạm giam.

Ngày 27/5/2020, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình ra quyết định trả hồ sơ để Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình điều tra lại vụ án theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.