Pháp đình

Hoãn phiên xử phúc thẩm tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ vở “Ngày xưa”

10/10/2019, 11:59

Tạm hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ vở thực cảnh “Ngày xưa”

img
Phiên toà xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ vở thực cảnh “Ngày xưa”

Sáng 10/10, Tòa án cấp cao tại Hà Nội đưa vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa Công ty Cổ phần Tuần Châu và Công ty Cổ phần Đầu tư tổng hợp truyền thông DS ra xét xử phúc thẩm.

Vụ kiện liên quan đến kịch bản “Ngày xưa”, đây là vở diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam do đạo diễn Việt Tú (Công ty DS) xây dựng và Công ty Tuần Châu là chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 2/4, Công ty Cổ phần Tuần Châu đã có kháng cáo đối với bản án kinh doanh thương mại sơ thẩm ngày 14 và 20/3/2019 của TAND thành phố Hà Nội.

Cụ thể, Tòa án cấp sơ thẩm tuyên Công ty Cổ phần Tuần Châu được quyền sở hữu vở diễn thực cảnh “Ngày xưa”, nhưng phía Công ty vẫn có đơn kháng cáo, đề nghị Tòa cấp phúc thẩm chấp nhận yêu cầu Công ty DS phải bồi thường thiệt hại cho Công ty Tuần Châu.

Công ty Cổ phần Tuần Châu, đơn vị đầu tư của vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ”, cũng đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm không chấp nhận nội dung tuyên về kịch bản "Tinh hoa Bắc Bộ" là tác phẩm phái sinh của kịch bản vở "Ngày xưa" và Tuần Châu phải thanh toán tiền cho Công ty DS theo yêu cầu phản tố.

Về phía Công ty Cổ phần Đầu tư tổng hợp truyền thông DS, do đạo diễn Việt Tú là người đại diện, cũng có kháng cáo yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm buộc Công ty Tuần Châu phải thực hiện một số điều kiện thì mới chuyển quyền sở hữu vở diễn thực cảnh "Ngày xưa" .

img
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, tổng đạo diễn, tác giả của "Tinh hoa Bắc Bộ" trao đổi với báo giới sau khi phiên toà hoãn

Sáng nay, dù không được mời đến tòa, nhưng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, tổng đạo diễn, tác giả của "Tinh hoa Bắc Bộ" vẫn có mặt với mong muốn có cơ hội được bảo vệ cho “đứa con tinh thần”, trả lại danh dự cho bản thân và tập thể những người đã sáng tạo ra vở diễn.

Được biết, sau phiên tòa sơ thẩm, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã có thư tay gửi đến TAND thành phố Hà Nội và TAND cấp cao tại Hà Nội bởi ông người liên quan trực tiếp nhưng không được mời tham dự với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

"Tôi rất mong được có mặt chính danh ở tòa, được một lần đối chất với đạo diễn Việt Tú để đưa ra các quan điểm bảo vệ cho tác phẩm hoàn toàn độc lập của mình", lời đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

Tại phiên phúc thẩm sáng nay, do vắng mặt một đại diện ủy quyền hợp pháp của Công ty Cổ phần Tuần Châu vì lý do sức khỏe, HĐXX đã tuyên bố tạm hoãn phiên tòa, sẽ xét xử lại trong vòng một tháng tới theo quy định của Luật Tố tụng dân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.