360 độ thể thao

Hoãn SEA Games 31 tại Việt Nam, khi nào tổ chức bù?

08/07/2021, 19:47

Các quốc gia Đông Nam Á đã thống nhất tạm hoãn SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam và chờ Chính phủ Việt Nam có phương án tổ chức phù hợp.

img

SEA Games 31 tại Việt Nam tạm hoãn tổ chức vào cuối năm nay

Chiều 8/7, Văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF), tổ chức họp theo hình thức trực tuyến. Nội dung chính của cuộc họp là cập nhật thông tin về SEA Games 31 của Việt Nam.

Tại Hội nghị, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục TDTT, cho biết, Ban tổ chức SEA Games 31 đã có những cố gắng trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội, đồng thời xem xét lựa chọn phương án tối ưu nhất để tham mưu cho các cơ quan có thẩm quyền.

Liên quan đến vấn đề này, các đại biểu một lần nữa bày tỏ quan ngại về tình hình dịch Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á với số lượng các ca dương tính ngày một tăng cao và mong muốn Việt Nam sớm có thông tin chính thức về tổ chức SEA Games 31.

Các đại biểu cũng trao đổi thêm trong trường hợp không thể tổ chức SEA Games 31 vào đúng thời gian dự kiến trước đây là từ 21/11 đến 2/12/2021, thì Việt Nam có thể xem xét lùi sang năm 2022 vào thời gian thích hợp nhất với kế hoạch hoạt động các nước là tháng 4 hoặc tháng 5.

Sau khi thảo luận, ông Chaiyapak Siriwat, Chánh Văn phòng SEAGF, người chủ trì hội nghị đã lấy ý kiến các đại biểu về việc không tổ chức SEA Games 31 trong năm nay. Đề xuất này đã được các đại biểu tham dự họp ủng hộ và nhất trí cao.

Về phía Việt Nam, ông Trần Đức Phấn cho biết Ban tổ chức SEA Games 31 đã có báo cáo và đang chờ Chính phủ xem xét về lựa chọn phương án tổ chức phù hợp nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.