Chính trị

Hoàn tất bầu 200 uỷ viên Ban chấp hành Trung ương khoá XII

26/01/2016, 10:15

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Trung ương khoá XII từ 10h10 phút sáng nay (26/1).

bau BCH Trung uong Khoa XII
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Trung ương khoá XII

11h, Việc bỏ phiếu hoàn tất. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị đại biểu nghỉ. 14h tiếp tục làm việc tại Hội trường.

10g27 phút, các thành viên Ban kiểm phiếu lần lượt công bố số lượng phiếu thu về. Sau khi Ban kiểm phiếu hoàn thành công việc của mình, danh sách các đồng chí trúng cử vào Ban chấp hành Trung ương khoá XII có thể sẽ được công bố ngay trong chiều nay.

Sau khi Đại hội biểu quyết thông qua danh sách sẽ công bố cho báo chí.

10g20 phút, việc bỏ phiếu đã hoàn tất. Ban kiểm phiếu bắt đầu làm việc. 

10h10 phút sáng nay (26/1), các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Trung ương khoá XII tại hội trường. Các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch bắt đầu bỏ phiếu đầu tiên, sau đó đến các đoàn đại biểu.

Trước đó, các đại biểu nhận danh sách bầu cử chính thức tại đoàn, ghi phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới tại đoàn. 

Đồng chí Nguyễn Thế Trung, Trưởng Ban Kiểm phiếu cho biết, 1.510 phiếu phát ra, đến giờ phút này không có đồng chí nào vắng. Ngay sau khi phần bỏ phiếu hoàn tất, Ban kiểm phiếu sẽ thực hiện công việc của mình. Theo chương trình, danh sách các đồng chí trúng cử vào Ban chấp hành Trung ương khoá XII sẽ được công bố ngay trong chiều nay.

Sau khi có danh sách trúng cử, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sẽ họp hội nghị lần thứ nhất vào ngày mai (27/1) để bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

IMG6932
Trưởng ban  kiểm phiếu Nguyễn Thế Trung cho biết: 1.510 phiếu phát ra, đến giờ phút này không có đồng chí nào vắng

Hôm qua (25/1), Đại hội XII đã biểu quyết thông qua danh sách bầu cử gồm 246 người để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, gồm 220 người trong danh sách bầu ủy viên chính thức, 26 người trong danh sách bầu ủy viên dự khuyết.

Đáng chú ý, Đại hội XII của Đảng đã đồng ý để tất cả 29 đồng chí được các đại biểu đề cử tại đại hội được rút khỏi danh sách bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, trong đó có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng…

dai hoi dang anh hoang ha
Các đại biểu trao đổi bên hành lang Đại hội. Ảnh Hoàng Hà 

Trước đó, chiều 23/1, Đại hội đã biểu quyết thông qua số lượng Ban Chấp hành Trung ương khóa XII là 200 ủy viên, gồm 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết (khóa XI là 200 ủy viên, gồm 175 chính thức và 25 dự khuyết). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.