Quản lý

Hoàn tất thẩm định, hồ sơ của Bamboo Airways đủ điều kiện bay

27/07/2018, 17:45

Cục Hàng không VN đã hoàn tất việc thẩm định hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Bamboo Airways.

175705-20180420_160713

Cục Hàng không VN đã hoàn tất việc thẩm định hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Bamboo Airways

Chiều nay (27/7), trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết, cơ quan này đã hoàn tất việc thẩm định hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo Nghị định 92 của Bamboo Airways.

“Chúng tôi đã thẩm định xong hồ sơ của Bamboo Airways và hãng này hoàn toàn đủ điều kiện để bay. Chúng tôi đang trình Bộ GTVT xem xét, phê duyệt”, lãnh đạo Cục Hàng không VN khẳng định và cho biết, nếu hồ sơ xin cấp phép của Bamboo Airways được phê duyệt, việc hãng này bay vào 10/10 như công bố trước đó là hoàn toàn có khả năng.

Trước đó, hôm 9/7, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tại cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Theo Nghị định 92 quy định về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, doanh nghiệp phải được Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng không sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

Đại diện Cục Hàng không VN cho biết, các điều kiện quan trọng nhất để nhà đầu tư nhận được giấy phép là phải đáp ứng quy hoạch phát triển GTVT hàng không; đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định.

Cụ thể, hồ sơ đề nghị cấp phép phải có bản chính văn bản xác nhận vốn; sơ đồ bộ máy tổ chức của doanh nghiệp; hợp đồng nguyên tắc hoặc thỏa thuận về việc mua, thuê máy bay; điều lệ hoạt động của doanh nghiệp; điều lệ vận chuyển; phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm. Trong đó, văn bản xác nhận vốn là văn bản xác nhận của tổ chức tín dụng xác nhận khoản tiền phong tỏa tại tổ chức tín dụng của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép. Việc giải phóng khoản tiền phong tỏa này chỉ được thực hiện sau khi tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép hoặc bị từ chối cấp phép bay.

Cũng theo quy định tại Nghị định số 92, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Cục Hàng không VN phải báo cáo kết quả thẩm định lên Bộ GTVT. Sau 15 ngày nhận được báo cáo kết quả thẩm định, Bộ GTVT xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ; trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được tờ trình của Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ GTVT cấp giấy phép cho nhà đầu tư. Trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ khi nhận được ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT sẽ cấp giấy phép cho nhà đầu tư để hoàn tất các thủ tục pháp lý quan trọng nhất đối với một hãng hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.