Hạ tầng

Hoàn tất thủ tục khởi công dự án nâng cấp, mở rộng QL9 ở Quảng Trị

29/09/2021, 16:21

Dự án nâng cấp, mở rộng QL9, đoạn từ cảng Cửa Việt đến QL1 dài 13,8km, có tổng mức đầu tư hơn 440 tỷ đồng.

Ngày 29/9, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, UBND tỉnh Quảng Trị đang phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoàn thành các thủ tục để sớm khởi công dự án nâng cấp, mở rộng QL9, đoạn từ cảng Cửa Việt đến QL1.

Cụ thể, dự án sẽ mở rộng 13,8km QL9 từ cảng Cửa Việt lên QL1A, quy mô đường cấp II đồng bằng, 4 làn xe, chiều rộng nền đường là 28m. Dự án có mức đầu tư hơn 440 tỷ đồng, sử dụng vốn dư của dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam, vay vốn của Ngân hàng Thế giới.

img

Dự án nâng cấp, mở rộng QL9, đoạn từ cảng Cửa Việt đến QL1 dài 13,8km

Tỉnh Quảng Trị đang chỉ đạo các đơn vị, địa phương sớm giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu xây lắp. Dự kiến thi công dự án trong tháng 3/2022 và hoàn thành vào cuối năm 2022. Đồng thời, hoàn thành các thủ tục liên quan đến các mỏ vật liệu, bãi đổ vật liệu thải phục vụ dự án.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị tỉnh Quảng Trị tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn công tác của Tổng cục đến làm việc tại hiện trường QL9 để khảo sát, cắm cọc giải phóng mặt bằng.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, dự án có ý nghĩa rất lớn đến an sinh xã hội, an toàn giao thông và góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực.

Đặc biệt, tuyến QL9 nằm trên Hành lang kinh tế Đông - Tây, là tuyến đường ngắn nhất kết nối Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Đoạn quốc lộ này còn là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm thành phố Đông Hà đến Khu kinh tế Đông Nam, các khu dịch vụ, du lịch Cửa Việt…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.