Pháp luật

Hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án phá rừng Cà Nhông

25/11/2014, 13:51

Trưa 25/11, ông Lê Văn Lương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cho biết đang hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án đối với vụ phá rừng Cà Nhông để điều tra, xử lý theo quy định.

Lực lượng Kiểm lâm đo đếm số gỗ quý vừa được phát hiện số gỗ quý mà lâm tặc
Lực lượng Kiểm lâm đo đếm số gỗ quý vừa được phát hiện do lâm tặc "bỏ quên"

Theo đó, sau khi khởi tố vụ án, Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cho Viện Kiểm sát thành phố phê chuẩn, chuyển Công an thành phố để điều tra, làm rõ đối tượng phá rừng là ai, có hay không việc lực lượng quản lý bảo vệ rừng bảo kê cho “lâm tặc”?

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, trong tháng 10/2014, cơ quan chức năng huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) và TP Đà Nẵng phát hiện vụ cất giấu gỗ kiền kiền, gõ, với khối lượng lớn tại khu vực giáp ranh giữa rừng đặc dụng Bà Nà – Núi Chúa (TP Đà Nẵng) và xã Tư (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam).

Trong đó, tại 5 điểm cất giấu thuộc lâm phận tỉnh Quảng Nam có 227 phách gỗ có khối lượng hơn 10m3 và 4 điểm thuộc lâm phận TP Đà Nẵng có 224 phách gỗ với khối lượng hơn 10m3. Qua mở rộng điều tra, các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng xác định được 104 gốc gỗ thuộc rừng đặc dụng Bà Nà – Núi Chúa bị lâm tặc đốn hạ với khối lượng gỗ thành phẩm hơn 50m3.

Liên quan đến vụ phá rừng quy mô lớn này, 5 cán bộ quản lý, bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng đặc dụng Bà Nà – Núi Chúa và 2 cán bộ Kiểm lâm phụ trách địa bàn thuộc Hạt Kiểm lâm Bà Nà – Núi Chúa (TP Đà Nẵng) đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra.

Ban Quản lý rừng đặc dụng Bà Nà – Núi Chúa cũng quyết định thay đổi toàn bộ cán bộ, nhân viên Trạm Quản lý Bảo vệ rừng Cà Nhông và tăng cường cán bộ, nhân viên Trạm Cà Nhông lên 10 người (thay vì 5 người như trước đây) để quản lý bảo vệ 5 nghìn hec ta rừng…

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng đã yêu cầu ngành chức năng điều tra thông tin Quảng Nam “tố” có sự tiếp tay của Kiểm lâm Đà Nẵng.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.