Giao thông

Hoàn tất xây lắp đường sắt Cát Linh – Hà Đông

30/12/2016, 10:24
image

Đến hết 31/12/2016, đường sắt Cát Linh – Hà Đông cơ bản hoàn thành phần xây dựng hạ tầng chạy tàu.

Đường ray

Đường ray tuyến Cát Linh – Hà Đông đã được lắp đặt xong

Trao đổi với Báo Giao thông về tiến độ thực hiện Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, theo kế hoạch, phần xây dựng cơ bản hạ tầng chạy tàu bao gồm: cơ sở hạ tầng kết cấu cạn, nhà ga, công trình kiến trúc trong khu Depot, đường ray... sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016. Hiện chỉ còn một vài vị trí, kết cấu hạng mục phụ trợ, lối lên xuống các nhà ga La Khê, Văn Khê, Vành đai 3.

"Ban QLDA Đường sắt đang đốc thúc nhà thầu tích cực thi công. Đối với các khu vực đã hoàn thành, Ban đang phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố, Sở GTVT Hà Nội để hoàn trả mặt đường thông suốt cho người dân như: khu vực QL6 (Văn Khê – Yên Nghĩa), Láng – Yên Nghĩa trước ngày 1/1/2017", ông Thành nói.

Nhà ga 1

Nhà ga tuyến Cát Linh – Hà Đông hoàn thành phần xây lắp

Về tiến độ triển khai gói thầu thiết bị (gồm thiết bị đoàn tàu, đường ray, nhà điều hành, nhà xưởng…), ông Thành cho biết, sau khi thẩm định giá và thẩm tra dự toán, Ban QLDA Đường sắt đã ký kết Phụ lục hợp đồng với Tổng thầu bao gồm cả chi phí thiết bị. Hiện Tổng thầu đang tích cực thực hiện công tác mua sắm/đấu thầu thiết bị, mục tiêu giữa tháng 3/2017 bắt đầu lắp đặt dần, đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Theo kế hoạch hết quý I/2017, dự án sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình kiến trúc trong khu Depot. Trong tháng 3/2017 bắt đầu lắp đặt tuần tự các hạng mục chuyên ngành thiết bị và sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị vào cuối tháng 7/2017. Mục tiêu đến 1/10/2017 sẽ chạy thử toàn hệ thống.

Liên quan đến nguồn vốn cho dự án, theo ông Thành, hiện đã giải ngân hết kế hoạch bố trí (kế hoạch vốn nước ngoài năm 2016). Ban QLDA Đường sắt đang chờ nguồn vốn bố trí kế hoạch năm 2017 để giải ngân tiếp sản lượng đã thực hiện thực hiện năm 2016. Về nguồn vốn vay bổ sung (tương đương 250,62 triệu USD), Ban QLDA Đường sắt đang cùng Bộ GTVT và Bộ Tài chính làm việc với Ngân hàng XNK Trung Quốc (China Eximbank) để thống nhất các điều khoản chi tiết sớm ký kết Hiệp định vay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.