Hạ tầng

Hoàn thành 186 cầu treo trong 6 tháng

08/05/2014, 10:06

Chiều 7/5, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp triển khai Nghị quyết số 29 ngày 2/5/2014 của Chính phủ và Văn bản chỉ đạo số 570 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng cầu treo dân sinh...

Cây cầu Sam Lang vừa được khánh thành
Cây cầu Sam Lang vừa được khánh thành

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu phải nhanh chóng hoàn thành việc xây dựng 186 cầu treo dân sinh, thuộc giai đoạn 1 Đề án xây dựng cầu treo dân sinh cho 28 tỉnh miền núi phía Bắc và Tây nguyên trong vòng 6 tháng tới. “Cây cầu Sam Lang vừa được khánh thành phục vụ đi lại của người dân Nà Hỳ - đúng vào dịp kỉ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, là cố gắng, nỗ lực lớn của các cơ quan chức năng của Bộ GTVT và nhà đầu tư. Song, trên cơ sở cây cầu thí điểm này, cần nhanh chóng có phân tích, đánh giá rõ ràng, những ưu nhược điểm về mọi mặt: Thiết kế, sản xuất cơ khí, tổ chức thi công, giá thành... để có thể xây dựng 186 cầu giai đoạn 1 và 7.500 cầu giai đoạn 2 một cách tốt nhất.


* Cũng trong chiều 7/5, làm việc với Tổng công ty Đường sắt VN về một số vấn đề sản xuất kinh doanh, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: “Đường sắt đổi mới là mong muốn của toàn Đảng, toàn dân chứ không chỉ là mong muốn của ngành GTVT. Đổi mới là để phát triển, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành Đường sắt”.

P.Dung
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.