Xã hội

Hoàn thành đề án sắp xếp báo chí thuộc Bộ GTVT

08/04/2015, 18:25

Tất cả PV, BTV của các báo, tạp chí được điều chuyển về Báo Giao thông sẽ được đảm bảo quyền lợi, chế độ...

Thay anh ong Nga Viet
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt: Việc sắp xếp lại các cơ quan báo chí thuộc Bộ GTVT sẽ nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng truyền thông

Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, ông Vũ Đức Thuận, Chánh Văn phòng Bộ GTVT cùng lãnh đạo Cục Hàng hải VN, Tổng cục Đường bộ VN, Cục Đường thủy nội địa, Cục Hàng không VN cùng cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Giao thông và các nhân sự mới chuyển về.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN cho biết, với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Bộ GTVT là Bộ đi đầu trong công tác tổ chức sắp xếp lại các cơ quan báo chí trong ngành theo tinh thần  chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về quy hoạch phát triển báo chí. Việc thực hiện chủ trương này sẽ nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng truyền thông và phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của những người làm báo.

Việc sắp xếp các báo tạp chí về một đầu mối là Báo Giao thông sẽ hội tụ nguồn lực để tờ báo trở thành cơ quan truyền thông mạnh với đội ngũ phóng viên, biên tập viên luôn xung kích đi đầu trong công tác truyền thông trên tất cả các lĩnh vực của ngành GTVT.

Tổng Biên tập Nguyễn Bá Kiên khẳng định, tất cả nh
Tổng Biên tập Nguyễn Bá Kiên khẳng định, tất cả những cán bộ, phóng viên của các tạp chí được tiếp nhận về Báo Giao thông sẽ được sắp xếp việc làm để hòa nhập nhanh nhất với môi trường làm việc  mới

Ông Đỗ Nga Việt đánh giá, thời gian qua, Báo Giao thông đã có rất nhiều sự đổi mới cả về hình thức, nội dung, chất lượng tờ báo ngày càng được nâng cao và trở thành tờ báo được quan tâm rất nhiều trong làng báo hiện nay.

“Hôm nay, Báo Giao thông đã tiếp nhận thêm một đội ngũ đông đảo các phóng viên từ các tạp chí trong toàn ngành để tiếp tục xây dựng tờ báo ngày càng phát triển hơn. Thời gian tới, Báo Giao thông cần tổ chức lại các hoạt động để tiếp tục nâng tầm tờ báo nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng Báo Giao thông trở thành một cơ quan truyền thông mạnh không chỉ làm tốt nhiệm vụ cho ngành GTVT mà còn của đất nước”, ông Việt chia sẻ.

DSC_0161
Lễ ký biên bản bàn giao nhân sự Tạp chí Hàng không VN về Báo Giao thông

Tại buổi tiếp nhận bàn giao, ông Nguyễn Bá Kiên - Tổng biên tập Báo Giao thông khẳng định, tất cả cán bộ, phóng viên của các tạp chí được tiếp nhận về sẽ được đảm bảo quyền lợi và được hưởng các chế độ như những cán bộ, phóng viên và người lao động của Báo Giao thông. “Chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng theo tinh thần chỉ đạo của Bộ và đảm bảo cho tất cả anh em đều có việc làm”, ông Nguyễn Bá Kiên nhấn mạnh.

ky ket 3
Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN Trần Văn Thọ và Tổng biên tập báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên tại lễ ký biên bản bàn giao

Ông Nguyễn Bá Kiên cho biết, tới đây, Báo Giao thông sẽ xin phép tăng kỳ xuất bản để tiếp tục đổi mới đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, hiện nay, Báo Giao thông điện tử đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ và thu hút lượng độc giả rất lớn. 

ky ket
 Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Đỗ Đức Tiến và Tổng biên tập Báo Giao thông ký biên bản bàn giao

“Hai năm trước, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc sắp xếp thành công hai cơ quan là Báo Bạn đường và Báo GTVT thành Báo Giao thông nên các đồng chí cán bộ, phóng viên ở các báo, tạp chí được tiếp nhận hôm nay có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm công tác. Tôi khẳng định rằng, toàn thể cán bộ, phóng viên Báo Giao thông sẽ giúp đỡ và tạo mọi điều kiện tối đa để hỗ trợ các đồng chí hoà nhập một cách nhanh nhất với môi trường làm việc mới”, ông Nguyễn Bá Kiên nói.

Tại buổi lễ, Tổng biên tập Báo Giao thông và đại diện cơ quan chủ quản của các tạp chí trong ngành GTVT đã tiến hành lễ ký kết bàn giao và tiếp nhận nhân sự về Báo Giao thông. 

DSC_0151
Lễ ký bàn giao nhân sự Tạp chí Đường bộ VN (thuộc Tổng cục Đường bộ VN) về Báo Giao thông

  

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa VI về định hướng quy hoạch phát triển và  quản lý báo chí đến năm 2015 và chỉ đạo của Chính phủ về việc sắp xếp lại các cơ quan báo chí, ngày 26/3, Bộ GTVT đã có quyết định số 1016/QĐ-BGTVT phê duyệt Đề án sắp xếp báo, tạp chí thuộc Bộ GTVT. Theo đó, dừng xuất bản Báo Đường sắt và các tạp chí Đường bộ VN, Hàng hải VN, Hàng không VN, Đăng kiểm, Đường thủy nội địa VN, nhân sự là phóng viên, biên tập viên, họa sỹ thiết kế chuyển về Báo Giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.