Hạ tầng

Hoàn thành điều chỉnh quy hoạch sân bay Cà Mau trong 2021

09/09/2020, 14:40

Bộ GTVT vừa có kết luận đối với một số kiến nghị của UBND tỉnh Cà Mau về đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh này.

img
Cảng hàng không Cà Mau.

Ngày 9/9, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Bộ GTVT vừa có văn bản kết luận một số kiến nghị của tỉnh Cà Mau về đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, đối với kiến nghị nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau về điều chỉnh quy hoạch sân bay Cà Mau, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, chính quyền địa phương nghiên cứu thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo việc hoàn thành điều chỉnh quy hoạch trong năm 2021.

Còn về phương án đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau, Bộ trưởng Thể đề nghị tỉnh Cà Mau làm việc với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, các bộ, ngành liên quan để thống nhất phương án triển khai theo đúng quy định của pháp luật, làm cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Bộ GTVT sẽ tham gia phối hợp, hỗ trợ theo đúng quy định trong quá trình thực hiện.

Đối với tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau giao Vụ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tham mưu Thứ trưởng Nguyễn Nhật chủ trì buổi làm việc trong tháng 9/2020 với các bộ, ngành, địa phương liên quan về phương án điều chỉnh quy hoạch tuyến cao tốc nêu trên cho phù hợp đảm bảo kết nối giao thông hiệu quả, thông suốt từ TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại Thông báo kết luận số 304/TB-VPCP ngày 18/8/2020 của Văn phòng Chính phủ).

Trong đó, cần lưu ý nghiên cứu, xác định phương án tối ưu kết nối tuyến cao tốc từ điểm cuối TP. Cà Mau đến Đất Mũi và các điểm kết nối giao thông khác (như với cảng Trần Đề - Sóc Trăng, TP. Bạc Liêu) đảm bảo khả thi, hiệu quả, đúng quy định.

Đối với tuyến đường ven biển trên địa bàn tỉnh Cà Mau, Bộ trưởng Thể đề nghị UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở GTVT nghiên cứu mô hình triển khai đầu tư xây dựng đường ven biển tại một số địa phương như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh... để triển khai theo đúng quy định pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Về dự án tuyến tránh QL1 qua địa bàn TP. Cà Mau và dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL63 qua địa bàn tỉnh Cà Mau, Bộ GTVT đã rà soát, nghiên cứu xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, trong đó kiến nghị bổ sung vốn cho 2 dự án này. Đề nghị tỉnh phối hợp với Bộ GTVT, các bộ ngành liên quan để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Riêng, kiến nghị đầu tư đoạn tuyến nối từ khu khí điện đạm đến QL1, địa phận tỉnh Cà Mau giao Tổng công ty Cửu Long phối hợp với Sở GTVT tỉnh Cà Mau, Vụ Kế hoạch - Đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu quy hoạch, nguồn vốn và các yếu tố liên quan khác để đề xuất phương án khả thi, đúng theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khảo sát, đánh giá tình trạng mặt đường, tình hình giao thông trên toàn tuyến QL63 từ Kiên Giang đến Cà Mau, đề xuất phương án đầu tư nâng cấp, mở rộng hiệu quả, phù hợp với thực tế.

Trước đó, vào ngày 27/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì buổi làm việc với tỉnh Cà Mau về đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh này.

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cùng lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở GTVT. Về phía Bộ GTVT có Văn phòng Bộ, các Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Đối tác công tư, Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổng cục Đường bộ, Cục quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng giao thông Cửu Long, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Ban QLDA 7.

img

Cận cảnh robot đào hầm đường sắt Nhổn- ga Hà Nội dài hơn 100m, nặng 850 tấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.