Hạ tầng

Hoàn thành khắc phục sụt lún khu TĐC sân bay Long Thành trong tháng 7

26/06/2021, 10:30

Sau những cơn mưa lớn, nhiều vị trí sụt lún xuất hiện trong khu tái định cư (TĐC) Lộc An - Bình Sơn, nhà thầu đang khẩn trương khắc phục.

img

Nhiều vị trí trong khu TĐC Lộc An - Bình Sơn bị sạt lở do mưa lớn.

Sáng 26/6, Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, các nhà thầu đang khắc phục những vị trí sụt lún trong quá trình thi công khu tái định cư (TĐC) Lộc An - Bình Sơn thuộc dự án sân bay Long Thành do mưa lớn.

Theo đại diện Ban QLDA, sau những cơn mưa lớn vào cuối tháng 5/2021, tại các vị trí đang thi công xảy ra tình trạng sụt lún ở vỉa hè một số tuyến đường.

Sau khi phát hiện, Ban phối hợp với Tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đã kiểm tra hiện trạng toàn bộ dự án. Khu vực bị ảnh hưởng là các vị trí có chiều sâu hố đào đặt cống thoát nước mưa và nước thải. Phạm vi sụt lún khoảng hơn 2.000m2.

"Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sụt lún trong giai đoạn thi công đắp đất vỉa hè, hoàn thiện hệ thống hạ tầng gặp mưa lớn, dẫn đến đất đắp bị cuốn theo dòng chảy vào trong cống gây sụt lún.

Nhà thầu đã khắc phục được 80% diện tích bị sụt lún, dự kiến trong tháng 7 này, toàn bộ các điểm sụt lún sẽ được xử lý xong", vị cán bộ phụ trách công trường thi công cho biết.

img

Một góc khu TĐC Lộc An - Bình Sơn.

Liên quan đến xử lý các tuyến đường hẹp, Ban QLDA xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết thêm, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương mở rộng các tuyến đường hẹp lên 6m. Hiện Ban đã trình hồ sơ để Sở Xây dựng phê duyệt và sẽ thi công mở rộng các tuyến đường hẹp trong thời gian sớm nhất.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có diện tích hơn 282 ha, được khởi công vào tháng 4/2020. Sau hoàn thành có thể bố trí chỗ ở cho khoảng 29.000 người với 5.000 lô đất.

Khu tái định cư này có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đầy đủ gồm đường giao thông, điện, nước, viễn thông, phòng cháy chữa cháy, hệ thống thoát nước, xử lý nước thải.

Đến nay, khu tái định cư này cơ bản đã xây dựng xong hạ tầng kỹ thuật, đang xây dựng các công trình trường học, chợ, UBND xã…để bố trí người dân vào xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.