Giao thông

Hoàn thành phiến dầm cuối đường sắt Cát Linh - Hà Đông

08/10/2016, 13:07
image

Tuyến chính đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hoàn thành lao lắp xong phiến dầm cuối cùng trên 13,5km toàn tuyến.

Thu-truong-Bo-GTVT-Nguyen-Hong-Truong-phat-bieu-ta

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Tổng thầu và các bên liên quan khẩn trương thực hiện dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đảm bảo tiến độ và tuyệt đối an toàn

Sáng nay (8/10) tại điểm KR67, khu vực Ba La (Hà Đông, Hà Nội), Ban Quản lý dự án đường sắt đã tổ chức lễ hợp long tuyến chính dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông.

Ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, tổng thầu đã lắp xong phiến dầm 806, phiến dầm cuối cùng trong tuyến chính dài 13,5km dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông. Đây là mốc quan trọng, đánh dấu giai đoạn lao lắp xong toàn bộ phiến dầm, làm cơ sở cho bước tiếp theo là lắp đặt thiết bị.

Phát biểu tại lễ hợp long, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, đây là sự cố gắng vượt bậc của Tổng thầu Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc và các bên liên quan. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng yêu cầu tổng thầu khẩn trương thực hiện các phần việc còn lại đảm bảo tiến độ và an toàn tuyệt đối.

Thứ trưởng Trường cho biết, Bộ GTVT đang chỉ đạo các đơn vị thực hiện, phấn đấu cuối năm nay hoàn thành việc xây lắp (khối lượng bê tông của nhà ga, đường dẫn, dầm cầu…). Từ 1/1/2017, tổng thầu lắp đặt thiết bị trong vòng 6 tháng để có thể đến 1/7/2017 đưa vào chạy thử và cuối tháng 9/2017 đưa vào khai thác.

Về công nghệ, Bộ GTVT đã làm việc với tổng thầu để cập nhật những công nghệ mới nhất cho dự án như công nghệ điều khiển toa tàu, công nghệ tự động kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác của Hà Nội sau này, như thẻ vé có thể dùng chung cho tất cả các tuyến. “Đến nay, vốn cho dự án đã được đầy đủ, hiện chỉ tập trung đảm bảo tiến độ”, Thứ trưởng Trường khẳng định.

-Hop-long-tuyen-chinh-duong-sat-cat-linh-ha-dong

Các đơn vị thi công lao lắp phiến dầm cuối cùng tuyến chính đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông

Về việc đảm bảo an toàn thi công và an toàn giao thông cho người dân qua lại khu vực thi công, theo Thứ trưởng Trường, giai đoạn khó khăn nhất là xây dựng mố, trụ, lao dầm dễ xảy ra sai sót, đe dọa mất an toàn đã qua. Giai đoạn tiếp theo chủ yếu là lắp đặt thiết bị và khu đề pô, vì vậy  cần đặc biệt quan tâm đến đảm bảo ATVSLĐ trên công trình. Đặc biệt, các đơn vị phối hợp với TP. Hà Nội để phân luồng, phân tuyến, đảm bảo an toàn khi thi công. “Để tránh tình trạng rơi vật liệu từ trên xuống, chúng tôi đã giao nhiệm vụ cho tổng thầu thực hiện các biện pháp an toàn, như giăng lưới để không cho bất cứ một vật dụng gì rơi từ trên cao xuống”, Thứ trưởng Trường nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.