Hạ tầng

Hoàn thành tất cả các cầu đang sửa chữa trên QL1 qua Bình Định trước Tết

08/01/2020, 16:33

Để đảm bảo ATGT, đặc biệt là trong dịp Tết, đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành sửa chữa hai cây cầu còn lại trên QL1 qua Bình Định.

img
Thời điểm này, 13/15 cây cầu trên QL1 qua Bình Định cơ bản đã được sửa chữa xong

Ngày 8/1, ông Nguyễn Văn Tiến, cán bộ Chi cục Quản lý đường bộ III.2 (Cục QLĐB III) cho biết: Cùng với việc kịp thời sửa chữa các hư hỏng mặt đường, thời gian qua, Chi Cục Quản lý Đường bộ III.2 cũng đã yêu cầu các đơn vị thi công nâng cấp, sửa chữa các cầu giao thông trên toàn tuyến.

Theo ghi nhận, trên địa bàn Bình Định có 15 cây cầu bị hư hỏng, xuống cấp cần được nâng cấp, đảm bảo tải trọng thiết kế theo quy định. Tổng vốn đầu tư đối với các cây cầu này hơn 30 tỷ đồng. Theo yêu cầu của chủ đầu tư, đến thời điểm này các nhà thầu đã hoàn thành cơ bản 13 cây cầu và đến trước Tết Nguyên đán Canh Tý phải hoàn thành 2 cây cầu còn lại.

"13 cây cầu đã hoàn thành xong, đảm bảo lưu thông thuận lợi cả hai chiều trên tuyến QL1 qua địa bàn. Hiện tại còn 2 cây cầu là Vạn Thiện (huyện Phù Mỹ) và Khánh Phước 3 (huyện Phù Cát) theo hợp đồng sẽ hoàn thành sau Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong thời gian đến. Do đó, cầu Vạn Thiện sắp được hoàn thành còn cầu Khánh Phước 3 sẽ hoàn thành vào khoảng 26 tháng Chạp tới", ông Tiến nói.

Ông Phan Văn Tùng, cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Minh, nhà thầu thi công cầu Kiều An trên tuyến QL 1 đoạn qua xã Cát Tân (Phù Cát), cho hay: "Qua 3 tháng thi công, đến nay, đơn vị đã hoàn thành 100% khối lượng thi công cầu Kiều An. Sau khi nhận được chỉ đạo của Chủ đầu tư, chúng tôi phải tranh thủ từng ngày, từng giờ để sớm thi công hoàn thành cầu, đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông trong dịp cuối năm".

img
Lực lượng chức năng chỉ đạo đảm bảo ATGT trên địa bàn Bình Định, đặc biệt trong Tết sắp đến (Trong ảnh: Ông Trần Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục QLĐB III trong đợt kiểm tra các cây cầu đang được sửa chữa hồi cuối năm 2019)

Trong khi đó, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Ngọc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Bắc Bình Định (đơn vị chủ đầu tư dự án BOT Bắc Bình Định - QL 1 đoạn từ Km 1125 - Km 1153), cho biết: Để đảm bảo an toàn trên tuyến, thời gian qua, Công ty đã khắc phục triệt để các hư hỏng phát sinh. Đến nay, đơn vị đã sửa chữa mặt đường bằng bê tông nhựa với diện tích khoảng hơn 8.000 m2, ước đạt hơn 90%. Những hư hỏng mặt đường mặt đường còn tồn tại trên tuyến sẽ được đơn vị hoàn thành trước ngày 15/1 để đảm bảo ATGT, đặc biệt là trong dịp Tết cận kề.

Ông Trần Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục QLĐB III (Tổng cục ĐBVN) cho biết: Để tăng cường đảm bảo ATGT trước, trong và sau Tết, đơn vị đã chỉ đạo Chi cục QLĐB III.2 thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác sửa chữa hai cây cầu còn lại trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra trên tuyến, ít nhất 2 lần/tháng để kịp thời phát hiện hư hỏng mới phát sinh, những tồn tại trên các tuyến QL qua địa bàn.

Từ đó, kịp thời kiến nghị các nhà đầu tư BOT cũng như chỉ đạo đơn vị thi công sửa chữa ngay, đảm bảo lưu thông thông suốt trên toàn tuyến, đặc biệt trong thời điểm lưu lượng phương tiện tăng cao trong thời gian sắp đến. Tránh để xảy ra những sự cố đáng tiếc liên quan đến hư hỏng mặt đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.