Giao thông

Hoàn thành xong 15 cầu dân sinh ở miền núi Ninh Thuận

19/05/2022, 15:28

Hàng loạt cây cầu dân sinh đưa vào khai thác, giúp bà con người dân các xã miền núi Ninh Thuận đi lại an toàn, vận chuyển nông sản dễ dàng.

Sáng 19/5, đại diện Ban QLDA 8, cho biết, cầu Láng Ké, xã Phước Vinh (huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) đã hoàn thành và đưa vào khai thác phục vụ bà con đi lại.

Đây là 2 cầu nằm trong dự án LRAMP - xây dựng cầu dân sinh miền núi do Tổng cục Đường bộ VN làm chủ đầu tư.

Cầu Láng Ké có chiều dài 50m, bề rộng 3m, tải trọng 10 tấn, và đường dẫn 2 đầu cầu dài khoảng 300m. Cầu nối thôn Liên Sơn 1, Liên Sơn 2 chấm dứt cảnh người dân đi làm rẫy, đồng phải băng qua suối. Vào mùa mưa nước chảy xiết, đập thủy lợi xả tràn nước chảy như thác rất nguy hiểm nếu ai liều mình băng ngang.

img

Cầu Láng Ké đưa vào khai thác

Trước đó cuối tháng 4, cầu Tầm Rá, kết nối 2 xã Phước Thái, Phước Vinh (huyện Ninh Phước) cũng đã đưa vào khai thác tạo thuận lợi cho người dân đi lại an toàn.

Bà Phạm Thị Khánh Hải - Phó chủ tịch phụ trách UBND xã Phước Vinh cho biết, hai cầu này bắc ngang qua suối Kênh Bắc sẽ đảm bảo an toàn cho bà con đi lại vào mùa mưa lũ đã kết nối các trục đường giao thông đến tận nương rẫy, cánh đồng tạo thuận lợi cho sản xuất vận chuyển nông sản của bà con trong vùng.

Trong quá trình xây cầu mới, các hộ dân đều đồng thuận cao, nhiều hộ dân không ngần ngại hiến đất làm đường dẫn, cho đơn vị thi công mượn đất làm nơi tập kết vật liệu xây dựng cầu.

“UBND xã đã kiến nghị huyện sớm cấp vốn đầu tư nâng cấp tuyến đường kết nối ra tỉnh lộ 708 để người dân vận chuyển nông sản đi lại thuận lợi hơn”, bà Hải cho hay.

img

Cầu Láng Ké được xây dựng bê tông, tải trọng 10 tấn việc vận chuyển nông sản của người dân dễ dàng hơn.

Theo Ban QLDA Đầu tư các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận, thời gian qua Ban đã phối hợp Ban QLDA 8 triển khai thi công xong 18 cầu dân sinh thuộc dự án LRAMP, với tổng vốn đầu tư khoảng 32 tỷ đồng. Các cây cầu này nằm tại các huyện Ninh Sơn, Ninh Phước, Bác Ái đã đưa vào khai thác trong năm 2021.

Tuy có quy mô nhỏ nhưng các cầu này bắc qua sông, suối tại vùng sâu, vùng xa tạo thuận lợi cho bà con đồng bào thiểu số đi lại an toàn vào mùa mưa lũ, vận chuyển nông sản phát triển kinh tế ở địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.