Pháp luật

Hoãn thi hành án đối với tử tù Hồ Duy Hải

05/12/2014, 11:35

Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã ký quyết định hoãn thi hành án tử hình đối với Hồ Duy Hải (SN 1985, tạm trú ở ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An).

Bút phê của Phó chánh an TAND tỉnh Long An hủy thi hình án đối với Hồ Duy Hải
Bút phê của Phó chánh án TAND tỉnh Long An hủy thi hành án đối với Hồ Duy Hải

Trước đó, Chánh án tòa án tỉnh Long An ký quyết định thi hành án tử hình đối với tử tù Hồ Duy Hải (SN 1985, tạm trú ở ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An).

Theo đó, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Long An sẽ thi hành án đối với tử tù Hồ Duy Hải vào ngày 5/12/2014. Hải đã bị các cấp tòa án tuyên án tử hình với hai tội danh “Giết người và cướp tài sản”. Hai nạn nhân của vụ án là chị em ruột Nguyễn Thị Ánh Hồng và Nguyễn Thị Thu Vân, đều là nhân viên Bưu cục Cầu Voi thuộc Bưu điện Long An.

Theo cáo trạng, tối ngày 13/1/2008, Hồ Duy Hải đi xe máy mượn của dì đến Bưu cục Cầu Voi (Nhị Thành, Thủ Thừa). Tại đây, Hải đưa tiền cho chị Nguyễn Thị Thu Vân, nhân viên bưu điện nhờ mua trái cây, còn Hải ngồi trò chuyện với một nhân viên bưu điện khác là chị Nguyễn Thị Ánh Hồng. Do có ý định quan hệ với chị Hồng nhưng bị chị này cự tuyệt nên Hải đã bóp cổ, lấy thớt đập vào đầu, mặt làm chị Hồng ngất xỉu rồi lấy dao cắt cổ chị.

Khi chị Vân trở về, Hải tiếp tục dùng ghế inox đánh vào đầu làm chị Vân ngã xuống nền gạch, sau đó Hải cũng dùng dao cắt cổ chị Vân. Gây án xong, Hải rửa tay, rửa dao rồi mở tủ lấy 1.400.000 đồng, một số điện thoại, sim card và nữ trang lột trên người hai nạn nhân rồi trèo qua tường về nhà cất nữ trang rồi đi ngủ”.

Tại 2 phiên xét xử sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên tử hình Hồ Duy Hải về hai tội giết người và cướp tài sản.

Tuy nhiên, do một số bằng chứng không rõ ràng như: không xác định được mẫu máu, mẫu lông tóc, dấu vân tay thu thập được tại hiện trường không phải là dấu vân tay của Hải,... nên gia đình Hải đã gửi đơn kêu cứu nhiều năm nay vì cho rằng con mình bị oan.

Mấy ngày qua hay tin Hồ Duy Hải chuẩn bị thi hành án tử hình, gia đình của Hải đã tiếp tục gõ cửa đến các cơ quan từ Trung ương, tỉnh Long An để kêu oan cho Hải.

Sáng ngày 4/12, hơn 10 người là gia đình và người thân của Hải tụ tập trước trụ sở toà án tỉnh kêu oan cho Hải, đồng thời có đơn gửi toà án tỉnh xin hoãn thi hành án.

            Hải Đường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.