Bóng đá

Hoãn vòng loại World Cup, đối thủ của tuyển Việt Nam ''kẻ khóc người cười''

10/03/2020, 14:35

Thái Lan, UAE hay Malaysia có cảm giác vui buồn lẫn lộn sau khi vòng loại World Cup 2022 chính thức bị hoãn.

img
Cục diện bảng G sau loạt trận ngày 19/11 Đồ họa: Tấn Đạt

Chiều ngày 9/3, FIFA đã ra quyết định hoãn tất cả các trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào cuối tháng 3 và tháng 6 tới đây do dịch bệnh Covid-19.

Hiện tại, FIFA vẫn chưa công bố chính thức thời gian đá bù nhưng dự kiến các trận đấu trong tháng 3 và 6 sẽ được chuyển sang thi đấu vào tháng 10 và 11.

Việc các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 phải tạm hoãn đã khiến nhiều ĐTQG phải thay đổi kế hoạch tập trung và đồng thời nó ảnh hưởng không ít đến cơ hội đi tiếp của các đội bóng. Vậy các đối thủ của tuyển Việt Nam ở bảng G vui hay buồn?

Đầu tiên là đại kình địch Thái Lan, đội bóng của HLV Nishino hẳn sẽ có cảm giác thất vọng khi giải đấu tạm dừng. Thời điểm hiện tại bóng đá Thái Lan đang trong giai đoạn khá hưng phấn.

img
Thái Lan lẫn Malaysia thật khó để vui khi vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn

Chiến tích vào đến tứ kết giải U23 châu Á 2020 của U23 Thái Lan hồi đầu năm đem lại sự tự tin cao độ.

Bên cạnh đó, các tuyển thủ Thái Lan đang chơi bóng ở nước ngoài đang có phong độ cao nên người Thái có lý do để tin đội nhà sẽ chơi tốt.

Thái Lan rất muốn tiếp đà hưng phấn của mình bằng một chiến thắng trước Indonesia vào tháng 3. Và nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, thầy trò HLV Akira Nishino sẽ vươn lên một trong hai vị trí dẫn đầu trước khi có chuyến làm khách của UAE vào tháng 6.

Tuy nhiên, tới tháng 10 tuyển Thái Lan chưa chắc đã có điểm tựa vững chắc như bây giờ.

Một đội tuyển khác có chung tâm trạng với Thái Lan chính là Malaysia, đội đang xếp thứ 2 bảng G. Thời gian vừa qua thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cũng có phong độ cao.

Hai chiến thắng liên tiếp trước Indonesia và Thái Lan đem lại cho họ vị trí thứ hai ở bảng G. 3 điểm trước tuyển Việt Nam đang khủng hoảng lực lượng là mục tiêu nằm trong tầm tay Malaysia.

Đại diện của bóng đá Tây Á - UAE lại chung tâm trạng với thầy trò HLV Park Hang-seo bởi trong thời gian qua, đội bóng này đã có một số thay đổi trong đội ngũ ban huấn luyện.

img
Tuyển UAE vừa mới thay HLV nên việc vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn là tin vui với họ

Chiến lược gia Bert van Marwijk đã bị sa thải thay vào đó là HLV Jovanovic. Rõ ràng việc vòng loại World Cup dời lịch là tin vui với ông bởi điều đó sẽ giúp nhà cầm quân người Serbia có thêm thời gian để hiểu học trò, xây dựng chiến thuật.

Cái tên còn lại ở bảng G là tuyển Indonesia, đội bóng coi như bị loại khi toàn thua ở cả 5 lượt trận trước đó. Thật khó để biết chính xác tân HLV Shin Tae-yong sẽ buồn hay vui với thông tin vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn.

Tuy vậy, việc vòng loại có thể dời lại tới tháng 10 sẽ khiến người hâm mộ đất nước xứ vạn đảo phải mòn mỏi chờ đợi để được chứng kiến đội nhà thi đấu ở một trận đấu chính thức dưới sự chỉ đạo của một HLV mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.