Thể thao

Hoàng Đức đi vào lịch sử trong ngày Viettel đại thắng ở Cúp C1 châu Á

30/06/2021, 06:00
image

CLB Viettel có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Kaya FC (Philippines) trong lượt trận thứ 2 tại bảng F AFC Champions League (Cúp C1 châu Á).

img

CLB Viettel thắng đậm Kaya FC tại bảng F AFC Champions League

Viettel và Kaya FC bước vào loạt trận thứ hai tại AFC Champions League với tinh thần không quá thoải mái. Trong trận ra quân, cả Viettel lẫn Kaya FC đều phải nhận những thất bại khá cay đắng trước 2 đối thủ trên cơ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Viettel đã tràn lên tấn công. Phút thứ 2, khi mọi vị trí trên sân còn chưa kịp ổn định, đội bóng Việt Nam đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Sau đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, Hoàng Đức đã có pha thoát xuống và tung ra cú đặt lòng bằng chân trái đầy tinh tế mở tỉ số cho trận đấu.

Với pha lập công này, Hoàng Đức đã vượt qua thành tích của ngoại binh De Lima (B.Bình Dương) để trở thành cầu thủ V-League ghi bàn nhanh nhất tại AFC Champions League.

Đồng thời, Hoàng Đức cũng trở thành cầu thủ của Việt Nam có bàn thắng nhanh nhất ở đấu trường này.

Tiếp đà hưng phấn, phút thứ 8, Trọng Hoàng có pha tranh chấp dũng mãnh rồi tung ra đường chọc khe cho Caique băng xuống sút tung lưới thủ thành Cacas.

Những phút tiếp theo, CLB Viettel với 2 bàn làm vốn nên chơi rất ung dung và chủ động làm giảm nhịp độ của trận đấu.

Phút 21, Caique có cơ hội băng xuống đối mặt với thủ thành đối phương sau đường chuyền của đồng đội nhưng đáng tiếc cầu thủ này lại có pha sút bóng đi chệch khung thành.

Phút 29, lại là một đường chọc ke tinh tinh tế đưa Trọng Hoàng đối mặt với thủ thành Cacsas, tuy nhiên Hoàng "bò" vẫn chưa thể nới rộng thêm cách biệt.

Trong suốt khoảng thời gian hiệp 1, CLB Viettel chơi rất thoải mái và gần như không phải chịu sức ép lớn nào đến từ Kaya FC.

Bước sang hiệp 2, vẫn là một thế trận lấn lướt của CLB đến từ Việt Nam. Phút 49, sau đường tạt bóng của đồng đội, Tiến Dũng có tình huống băng vào đánh đầu dũng mãnh, nâng tỉ số lên 3-0 cho Viettel.

Phút 61, Caique có pha bứt tốc và dứt điểm vào góc cao đánh bại thủ thành Cacsas nới rộng cách biệt lên thành 4 bàn.

4 phút sau, không lâu sau khi được tung vào sân, Minh Tuấn có pha sút xa khiến thủ thành của Kaya chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Bên kia chiến tuyến, CLB Kaya sau khi đã bị dẫn đến 5 bàn đã buông xuôi và không tạo ra được cơ hội nào đáng kể trước khung thành Nguyên Mạnh.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 5-0 nghiêng về phía CLB Viettel. Với chiến thắng này đội bóng áo lính đã có được 3 điểm đầu tiên tại AFC Champions League, còn đối thủ Kaya FC họ có trận thua thứ 2 liên tiếp.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Jurgen Gede đánh giá: “Ngày hôm nay đội đã chơi linh hoạt. Chúng tôi đã nói với các cầu thủ là chúng ta sẽ chơi tấn công và ngày hôm nay đội đã chơi tốt với 5 bàn thắng.

Toàn đội đã có 1 tinh thần chiến đấu tốt. Các bạn có thể thấy ngày hôm nay các cầu thủ trẻ được vào sân thay người đã có 1 sự cân bằng. Điều này sẽ tốt cho tương lai của đội

Tuy nhiên, trận sau sẽ khó khăn hơn và đó là lí do tại sao toàn đội sẽ cần nghỉ ngơi. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại thể trạng của các cầu thủ. Hi vọng rằng, Caique vẫn sẽ sẵn sàng cho trận đấu tới. Điều quan trọng là không có chấn thương, tất cả cầu thủ đều có thể thi đấu qua từng trận”.

Kết quả: Viettel 5-0 Kaya FC

Cầu thủ ghi bàn: Hoàng Đức( phút 2), Caique (phút 8, 61), Tiến Dũng (phút 49), Minh Tuấn (phút 65).

Đội hình ra sân:

Viettel: Nguyên Mạnh, Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Thường, Trọng Đại, Hoàng Đức, Abdumuminov, Thanh Bình, Văn Hào, Caique

Kaya: Cacas, Casambre, Tacusalme, Giganto, Menzi, Fujii, Omura, Angeles, Horikoshi, Daniels, De Bryucker

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.