Hồ sơ tài liệu

Hoàng hậu Jordan khóc, ôm vợ phi công bị thiêu sống

06/02/2015, 11:37

Nước mắt hoàng hậu Rania của Jordan đã lăn trên khoé mắt khi bà ôm lấy vợ phi công xấu số Kasasbeh.

255E841A00000578-2942003-Heart_wrenching_Queen_Rai
Hoàng hậu Jordan an ủi vợ của phi công al-Kasasbeh 

Anwar Tarawneh- vợ của al-Kasasbeh, bị suy sụp và đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện khi cô nhìn thấy một thông tin cập nhật trên Facebook: “Hãy yên nghỉ, Muath”. Đây chính là dòng tin về cái chết của chồng cô.

Đôi vợ chồng viên phi công 26 tuổi mới kết hôn trước 6 tháng ngày al-Kasasbeh lái chiếc F-16 tấn công IS và bị tổ chức hồi giáo này bắt tại Raqqa.

Cô gái cũng nói rằng, trong chuyến bay cuối cùng, chồng mình đã nói có linh tính và hi vọng rằng sương mù hôm đó sẽ dày đặc để cuộc không kích tạm hoãn lại.

Tuy nhiên, ngày 24/12, cuộc không kích vẫn được tiếp tục và IS đã hạ chiếc F-16, bắt sống phi công. Ngay sau đó, hình ảnh viên phi công bị lột hết quần giữa đám đông phiến quân đang cười sảng khoái lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng.

254EF5F600000578-2942003-image-m-5_1423186785011
Cách hành hình al-Kasasbeh được cho là đã vi phạm luật Hồi giáo

Ngày 3/2, IS tiết lộ video nhóm này thiêu chết phi công trong lồng sắt. Vụ việc lập tức nhận được phản ứng từ Jordan. Sajida al-Rishawi – người mà IS yêu cầu trao đổi lấy al-Kasasbeh, lập tức bị treo cổ vào rạng sáng hôm sau cùng với một thành viên cao cấp khác của IS.

Cái chết của al-Kasasbeh được truyền hình quốc gia Jordan nhắc đến như một sự hi sinh vì đạo, đồng thời nhà nước này vừa tổ chức một cuộc không kích kịch liệt nhằm vào lãnh thổ IS.

Trước khi những máy bay cất cánh, những người phụ nữ đã viết phấn vào tên lửa: “Cho chúng mày, kẻ thù của Hồi giáo” và phi công cũng đã giơ những tờ giấy viết dòng chữ đó lên. Video cuộc tấn công dữ dội bằng tiêm kích đã được tung lên mạng.

Quốc vương Jordan hiện cũng đang cân nhắc đến việc sẽ sử dụng bộ binh để tấn công lãnh thổ của IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.