Đời sống

Hoảng hốt chứng kiến cảnh ngư dân lao ra sóng dữ cứu tàu bị nạn

31/03/2022, 17:44
image

Dù sóng lớn nhưng nhiều ngư dân vẫn lao xuống biển để cứu tàu của mình trước nguy cơ bị chìm do gió to, sóng lớn bất thường.

Ngày 31/3, lãnh đạo UBND xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, sóng lớn liên tục xuất hiện và đánh thẳng vào bờ đã khiến khoảng 30 tàu, thuyền của bà con ngư dân đang neo đậu gần bờ bị chìm.

Theo ông Dũng, khoảng 8h sáng cùng ngày, tại khu vực bãi Nồm, tàu thuyền của ngư dân bắt đầu bị đắm do sóng đánh mạnh vào bờ.

img

Nhiều tàu của ngư dân Nhơn Lý bị sóng đánh vào bờ

Nhiều người dân sống tại xã Nhơn Lý cho biết, từ sáng sớm, những con sóng có chiều cao từ 2-4m bắt đầu xuất hiện gần bờ đã khiến một số ghe nhỏ bị chìm, sau đó khiến một số tàu lớn hơn cũng bị chìm.

Theo người dân, đã nghe cảnh báo về ấp thấp nhiệt đới sẽ dẫn đến mưa to, gió lớn. Tuy nhiên, không nghĩ giữa mùa này sóng lại to và mưa nhiều đến như vậy nên chỉ neo thuyền như mọi ngày, không đưa lên bờ để ẩn nấp.

Video ngư dân lao ra biển cứu tàu giữa sóng lớn:

Ghi nhận của PV, sóng cao liên tục đập vào bờ, hàng chục người dân túc trực để xem tình hình tàu thuyền của mình. Trong đó, một số ngư dân đã mặc áo phao rồi nhảy xuống biển giữa sóng lớn với hy vọng đưa tàu vào vùng biển êm hơn để tránh sóng.

Công an xã Nhơn Lý cho biết, từ sáng 31/3, lực lượng chức năng đã huy động lực lượng, phối hợp với bà con để trục vớt ghe, thuyền bị sóng đánh hư hỏng lên bờ và hỗ trợ các ngư dân còn lại đưa tàu thuyền neo đậu an toàn để giảm thiểu thiệt hại thiệt hại.

Một số hình ảnh tàu thuyền tại Nhơn Lý bị sóng đánh tơi tả:

img

Người dân Nhơn Lý xót xa chứng kiển cảnh tàu thuyền bị nhấn chìm

img

Lồng bè nuôi cá của người dân cũng bị sóng đánh dạt vào bờ

img

Một số ngư dân vẫn cố bám trụ khi biển động chưa mạnh

img

Một số ngư dân nhảy xuống biển giữa sóng lớn để cứu tàu

img

Lực lượng chức năng phối hợp cùng người dân đưa nhiều tàu thuyền lên bờ nhưng nhiều tàu khác vẫn bị sóng lớn đánh chìm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.