Pháp luật

Hoảng loạn vì thang máy mất tín hiệu, rơi tự do từ tầng 27

27/10/2014, 15:31

Đang lên tầng 27 thì thang máy bất ngờ mất tín hiệu, rơi tự do xuống tầng 25, khiến 7 người bị kẹt trong thang máy hoảng loạn.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào khoảng khoảng 8h25 phút sáng nay (27/10), tại tòa nhà 34T – Hoàng Đạo Thúy, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã xảy ra sự cố thang máy bị rơi tự do khiến những người đang ở trong thang máy hoảng loạn, nhiều người kinh sợ khi chứng kiến cảnh giải cứu.

Theo đó, vào thời diểm trên, khi 7 người (2 nữ, 5 nam) đang đi thang máy lên tầng 31 của tòa nhà thì bất ngờ mất tín hiệu ở tầng 27. Chỉ sau vài giây, thang máy bất ngờ rơi tự do xuống tầng 25.

Do chuông báo động không bấm được và xảy ra đột ngột nên cả 7 người đều hoảng loạn và hò hét kêu cứu. Sau khi trấn tĩnh, một người trong thang máy đã gọi điện cho ban quản lý tòa nhà thông báo sự cố và đề nghị nhanh chóng giải cứu.

Sau khoảng 30 phút gọi báo, 7 người trong thang máy đã được đưa ra ngoài bằng cách trèo qua lỗ thông vì thang máy bị treo lơ lửng.

Người dân sinh sống ở tòa nhà cho biết: "Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố về thang máy, đã nhiều lần thang bị kẹt, có khi vừa bảo dưỡng hôm trước thì hôm sau đã bị hỏng".

Được biết, tòa nhà 34T - Hoàng Đạo Thúy Công ty CP đầu tư và dịch vụ đô thị Việt Nam - Vinasinco đưa vào sử dụng từ năm 2007. Trong đó, thang máy được bảo hành trong vòng 2 năm, còn 5 năm thì đơn vị cung cấp thang máy nhận bảo hành nhưng gần đây thường xuyên xảy ra sự cố.

Chỉ một tháng trước đó một sự cố về thang máy cũng đã diễn ra tại tòa nhà Lotte (Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội) khiến 7 người bên trong bị mắc kẹt, rất hoảng loạn.

Theo Vietnam Plus, chị Đ.T.T.V (Thanh Xuân, Hà Nội) kể lại, vào khoảng 20h 45 ngày 25/9, chị cùng 6 người khác bước vào thang máy ở tầng 65 khu khách sạn của tòa nhà Lotte (Đào Tấn, Hà Nội). Tuy nhiên, khi thang máy xuống đến tầng 63 thì bất ngờ gặp sự cố, rơi xuống tầng 35 rồi kẹt lại.

Lúc này những người trong thang máy vô cùng hoảng sợ, gọi cho Ban quản lý cũng như công an để giải cứu nhưng phải rất lâu sau mới có người trợ giúp.

Một nạn nhân khác trong vụ rơi thang máy chia sẻ, khi được giải cứu thì một đại diện Lotte người nước ngoài xuất hiện và nói xin lỗi với các nạn nhân.

N.Lê - H.Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.