Xã hội

Hoang mang vì học sinh tiểu học bị dụ dỗ dùng ma tuý

23/01/2016, 09:54

Công an Hải Phòng đang tập trung điều tra nghi án học sinh tiểu học bị kẻ xấu dụ dỗ dùng ma tuý.

rungdongnghianhocsinhtieuhocbidudodungmatuy
Nhiều phụ huynh hoang mang vì thông tin học sinh trường tiểu học Dư Hàng bị dụ sử dụng ma túy (Ảnh: Người lao động)

Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) đang tập trung điều tra nghi án một số học sinh tiểu học bị kẻ xấu dụ dỗ dùng ma tuý rồi ép các cháu về nhà trộm tiền bố mẹ.

Trả lời báo Người lao động sáng 22/1, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Dư Hàng (quận Lê Chân, TP Hải Phòng), xác nhận Công an quận Lê Chân vừa thông báo đang tập trung điều tra, làm rõ nghi án một số học sinh bị kẻ xấu dụ dỗ cho sử dụng ma tuý, sau đó ép các cháu về nhà lấy cắp tiền của gia đình.

Bà Mai Anh cho biết, sáng cùng ngày, cơ quan công an đã làm việc với nhà trường về sự việc trên và thông báo Công an phường Hồ Nam (quận Lê Chân) đã bắt giữ được 2 nghi phạm có dấu hiệu lôi kéo, dụ dỗ các học sinh sử dụng ma tuý. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác định được kẻ xấu đã cho các em sử dụng loại ma tuý gì.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Dư Hàng cho hay, đến thời điểm hiện tại, đã có 3 học sinh (gồm 2 học sinh lớp 5 và 1 học sinh lớp 4) có biểu hiện bị kẻ xấu dụ dỗ, cho sử dụng ma tuý.

Theo bà Mai Anh, trước đó, gia đình thường xuyên xuất hiện việc mất trộm tiền từ vài chục tới vài trăm ngàn và nghi chính con em mình lấy. Thấy thế, trường đã tổ chức họp các gia đình thì các cháu khai là lấy trộm tiền (mỗi lần vài trăm nghìn đến vài triệu của người thân) để mua đồ chơi. Đến khi sự việc xảy ra mới biết các cháu dùng để mua ma tuý.

Các học sinh đều cho biết, trong lúc kéo nhau ra khu nghĩa địa gần nhà (ở ngõ 111 đường Chùa Hàng) để chơi thì có gặp đối tượng nói trên dụ dỗ cho hút, hít chất bột trắng không mất tiền. Một thời gian ngắn sau, đối tượng trên bắt bọn trẻ về lấy trộm tiền nộp cho chúng thì được sử dụng thuốc. Do bị mất tiền nhiều lần, gia đình các cháu nghi nên mới tra hỏi, các cháu khai nên mới bày kế để bắt đối tượng nói trên.

Đuổi bắt người nghi dụ học sinh chơi ma túy

Trước đó khoảng 16h ngày 21/1, phụ huynh học sinh đã phục kích bắt giữ được 1 nghi phạm khi đang quanh quẩn ở gần khu vực trường học thuộc đường Chùa Hàng, phường Hồ Nam và dẫn giải đến công an phường.

Công an phường Hồ Nam sau đó thông báo đã bắt giữ thêm 1 nghi phạm nữa.

Trả lời báo chí, một lãnh đạo công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết đang yêu cầu công an P.Hồ Nam xác minh thông tin và báo cáo cụ thể, hiện chưa có đủ thông tin để khẳng định việc học sinh trường tiểu học Dư Hàng bị dụ chơi ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.