Xã hội

“Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

12/07/2015, 15:18

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã diễn ra tại tỉnh Khánh Hòa.

5.1
Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

Theo Bộ TT&TT, việc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Triển lãm đã trưng bày gần 100 bản đồ khẳng định chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; trong đó, có 4 tập bản đồ (atlas) và 30 bản đồ do nhà nước Trung Quốc xuất bản, phát hành chính thức qua các thời kỳ lịch sử, cho thấy Trung Quốc không hề xác lập, quản lý Hoàng Sa, Trường Sa.

Được biết, triển lãm nằm trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2015, kéo dài từ 11-14/7. Sau khi triển lãm kết thúc, tất cả các tư liệu sẽ được bàn giao lại cho tỉnh Khánh Hòa quản lý, sử dụng.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

5.2
 
5.3
 
5.4
Những bằng chứng hùng hồn về chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa tại triển lãm.
5.5
Các đại biểu dự triển lãm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.