Thế giới

Hoang tàn vì chiến tranh, Syria cần 400 tỷ USD để xây dựng lại

11/05/2018, 06:41

Tổng thống Syria ước tính rằng cần 400 tỷ USD, thậm chí là hơn để khôi phục đất nước.

1063568132

Syria điêu tàn sau những trận chiến liên miên

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Kathimerini, Tổng thống Syria Bashar Assad ước tính rằng có thể mất đến 400 tỷ USD để tái thiết Syria sau những cuộc xung đột.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết đây chỉ là ước tính. Con số thực tế thậm chí có thể cao hơn; bởi nhiều khu vực ở Syria hiện vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của các nhóm khủng bố.

Syria đã ở trong tình trạng nội chiến từ năm 2011, với những cuộc xung đột liên miên giữa quân chính phủ và các lực lượng phiến quân trên khắp cả nước. Những cuộc tấn công đã khiến hơn hàng triệu người chết, và Syria giờ đây cũng chỉ còn là đống đổ nát.

1192079

Tổng thống Syria Bashar Assad

Vào tháng trước, Tổng thống Assad cũng đã nói rằng, phải mất ít nhất 10-15 năm để khôi phục cơ sở hạ tầng của Syria.

Nói về sự hỗ trợ từ bên ngoài để xây dựng lại đất nước, ông cho biết các công ty của Nga là ưu tiên hàng đầu trong vấn đề này. Ngoài ra, Trung Quốc cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc tái kiến thiết Syria.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Assad cho biết việc Mỹ có mặt tại Syria chỉ nhằm mục tiêu duy nhất, đó là hỗ trợ những nhóm khủng bố và phá huỷ đất nước của ông.

DONALD-TRUMP-ASAAD

Syria sẽ không thoả hiệp với Mỹ

Tổng thống Syria cũng bác bỏ về khả năng Damascus sẽ thoả hiệp và có một cuộc đàm phán với chính quyền của ông Trump.

Căng thẳng giữa Damascus và Washington leo thang trong thời gian gần đây khi liên quân Anh, Pháp, Mỹ đã tiến hành không kích Syria hôm 14/4, mặc dù chưa có bằng chứng cho việc chính quyền ông Assad có sử dụng vũ khí hoá học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.