Hồ sơ tài liệu

Hoàng Thái tử sẽ chờ thời điểm phù hợp để kế vị

14/10/2016, 07:19
image

Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn sẵn sàng chờ đến thời điểm thích hợp để kế vị.

Hoàng Thái tử Thái Lan, người sẽ kế vị

Hoàng Thái tử Thái Lan, người sẽ kế vị ngôi vua

Tối 13/10, sau khi thông tin Hoàng Thái tử Thái Lan, Quốc vương Thái Lan qua đời được phát đi, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chanocha thông báo trên truyền hình về người kế vị. Theo đó, Người thừa kế ngai vàng sẽ là người nối ngôi Quốc Vương và Thái tử Maha Vajiralongkorn là người duy nhất được thừa kế Ngai vàng.

Cùng tối, Thủ tướng Thái Lan cho biết, sau khi thông tin tới Hoàng Thái tử, Thái tử khẳng định sẵn sàng chờ đến thời thích hợp mới thực hiện lễ kế vị. Bởi “Hoàng Thái Tử muốn cùng người dân cả nước sẽ chia thời khắc đau buồn này" – Thủ tướng Thái Lan cho biết.  “Hoàng Thái tử biết rõ trách nhiệm của ông là người thừa kế Ngai vàng và sẽ tiếp tục đảm nhận trách nhiệm của Hoàng gia với tư cách là Hoàng Thái tử” – Thủ tướng Prayut Chanocha thông báo sau khi tổ chức họp với Nội các, Hội đồng Quốc gia vì Hoà bình và Hội đồng Lập pháp Quốc gia (NLA).

Hiện nay, toàn thể người dân Thái Lan đang chìm trong tang thương tưởng nhớ vị Quốc Vương mà họ vẫn tâm niệm là vị Thánh băng hà. Các cơ quan chính phủ trên toàn quốc được lệnh treo cờ rủ trong vòng 30 ngày; Giới chức chính phủ mặc đồ đen để tang trong vòng 1 năm. Đồng thời, sẽ không có hoạt động giải trí trong 30 ngày.

>>> Xem video người dân cầu nguyện cho Vua Thái Lan trước ngày ông băng hà

Về Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn, ông sinh ngày 28/7/1952. Hoàng Thái tử tốt nghiệp trường Đại học Quân sự Hoàng gia Duntroon tại Canberra, Australia. Từ khi là một sĩ quan của quân đội Thái Lan, ông đã được huấn luyện với quân đội Mỹ, Anh, Australia, trở thành phi công trực thăng quân đội. Ông đang giữ chức vụ Tư lệnh quân đội, Đô đốc Hải quân và Thống chế Không quân Thái Lan.

Ngày 28/12/1972, ở tuổi 20, Hoàng Thái tử được Vua cha phong tước hiệu “Somdech Phra Borommaorasadhiraj Chao Fa Maha Vajiralongkorn Sayam Makut Rajakuman", có nghĩa là “Hoàng tử Maha Vajiralongkorn, Con trai Hoàng gia, Hoàng Thái tử”. Lễ thụ phong Hoàng Thái Tử được tổ chức tại Bảo tàng Hoàng gia Thái Lan theo quy định Hoàng gia. Tại buổi lễ, Hoàng Thái tử hứa sẽ trung thành với đất nước, trung thực với người dân và “sẽ làm tròn bổn phận vận dụng khả năng và trí lực cao nhất và tận tâm, vì hoà bình và thịnh vượng của Thái Lan”.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.