Hồ sơ tài liệu

Hoàng Thái tử Thái Lan Vajiralongkorn xin hoãn đăng cơ

14/10/2016, 17:50
image

Thủ tướng Thái Prayut Chan-ocha cho biết, Hoàng Thái tử xin hoãn đăng cơ để có thời gian để tang cha, theo BBC 14/10.

3612_r

Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn sẽ là người thừa kế ngai vàng.

Sự ra đi của Quốc vương Bhumibol đã để lại sự thương tiếc vô vàn cho người dân Thái Lan.

Phát biểu trên truyền hình tối qua (13/10), sau khi thông tin Hoàng Thái tử Thái Lan, Quốc vương Thái Lan qua đời được phát đi, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chanocha tuyên bố để tang Quốc vương Bhumibol 1 năm và người dân nước này không được tổ chức "mọi lễ hội" trong vòng 30 ngày tới. Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn sẽ là người duy nhất được thừa kế ngai vàng.

Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn sinh ngày 28/7/1952, tốt nghiệp trường Đại học Quân sự Hoàng gia Duntroon tại Canberra, Australia. Hiện, Vajiralongkorn đang giữ chức vụ Tư lệnh quân đội, Đô đốc Hải quân và Thống chế Không quân Thái Lan.

Xem thêm video Du khách Anh bị đánh dã man ở Bangkok:

Ngày 28/12/1972, ở tuổi 20, Hoàng Thái tử được Vua cha phong tước hiệu “Somdech Phra Borommaorasadhiraj Chao Fa Maha Vajiralongkorn Sayam Makut Rajakuman", có nghĩa là “Hoàng tử Maha Vajiralongkorn, Con trai Hoàng gia, Hoàng Thái tử”.

Bhumibol là vị vua thứ 9 trong lịch sử 234 năm của vương triều Chakri. Ông được yêu mến rộng rãi nhờ việc khôi phục lại định chế hoàng gia cũng như việc tạo ra ảnh hưởng nhất quán đến các phe phái chính trị ở Thái Lan.

Lễ thụ phong Hoàng Thái Tử được tổ chức tại Bảo tàng Hoàng gia Thái Lan theo quy định Hoàng gia. Tại buổi lễ, Hoàng Thái tử hứa sẽ trung thành với đất nước, trung thực với người dân và “sẽ làm tròn bổn phận vận dụng khả năng và trí lực cao nhất và tận tâm, vì hoà bình và thịnh vượng của Thái Lan”.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.